Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF: 'Để U19 đá SEA Games 27 là hại các cháu'

"U19 Việt Nam đang thi đấu xuất sắc, tuy nhiên, không thể thay ĐT U23 QG đi đá SEA Games 27 được. Cho thử lửa đột ngột như vậy sẽ làm chột lứa tài năng này của Việt Nam ngay", chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

- Ông đánh giá sao về màn trình diễn của U19 Việt Nam trong thời gian gần đây?

- Chúng ta đang có một lứa cầu thủ xuất sắc. U19 Việt Nam đã đánh bại Đài Loan, Hong Kong và đặc biệt là Australia một cách quá thuyết phục, khiến chúng ta tự hào.

- Ông nghĩ sao khi nhiều người cho rằng công lao trong thành công của U19 Việt Nam thuộc về bầu Đức?

- Trước tiên tôi phải nói rằng bầu Đức rất tốt, anh ấy có Học viện đào tạo HAGL Arsenal JMG đang hoạt động hiệu quả, thậm chí còn chi tiền nuôi cả U19 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cho rằng khi nói về U19 Việt Nam không nên chỉ nói về cầu thủ của HAGL-Arsenal JMG. Trong đội hình U19 Việt Nam còn 50% là quân số của các lò đào tạo khác. Nếu chỉ nói về HAGL-Arsenal JMG thì các cầu thủ không phải của Học viện sẽ tủi thân, các lò đào tạo khác cũng sẽ nghĩ ngợi. U19 Việt Nam là tài sản chung, là tài sản quốc gia.

U19 Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á.

- Nhiều người hâm mộ cho rằng VFF nên để U19 Việt Nam đi đá SEA Games 27 thay cho ĐT U23 QG?

- Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam trong thời gian qua nên nhiều người nghĩ như vậy. Riêng VFF không bao giờ có ý định như thế. Bản thân bầu Đức cũng cho rằng không thể làm vậy.

U19 Việt Nam thi đấu xuất sắc nhưng đó là khi đá với cùng trang lứa. U19 chưa thể đủ trình để đá với U23 các nước bạn tại SEA Games 27 tới. Để có thể đá SEA Games, U19 Việt Nam cần rèn thêm bản lĩnh, sự tinh quái và tích lũy thêm kinh nghiệm. Giờ U19 Việt Nam có đá với U23 Việt Nam cũng sẽ thua, thậm chí thua đậm.

U19 Việt Nam là tài sản quý, cần phải giữ gìn và phát triển từng bước. Nếu đột ngột đưa U19 Việt Nam đi đá SEA Games 27 tới sẽ làm chột các cầu thủ tài năng này ngay.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ không có chuyện U19 Việt Nam đi đá SEA Games 27 thay U23 QG.

- HLV Graechen đã hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam. VFF có tính sẽ tiếp tục trọng dụng thuyền trưởng người Pháp này?

- HLV Graechen được mời để dẫn dắt U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á và ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, lúc này VFF chưa thể nói có thể tiếp tục dùng HLV Graechen hay không, mọi thứ phụ thuộc vào Hội đồng HLV quốc gia. Nếu Hội đồng HLV quốc gia cho rằng nên tiếp tục mời HLV Graechen và bầu Đức đồng ý thì VFF sẽ mời thuyền trưởng người Pháp tiếp tục nắm đội.

  Bầu Đức không đồng ý cho U19 Việt Nam đá SEA Games 27

"Sẽ không có chuyện U19 Việt Nam dự SEA Games 27. Các em còn trẻ, còn phải rèn luyện hơn nữa. Tôi không mang bệnh thành tích để đưa cầu thủ của tôi dự SEA Games 27 đột ngột. Tất cả đều có lộ trình từ lâu chứ không phải thích gì thì làm. Lứa U19 này cần rèn luyện thêm, mục tiêu là chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 2015, 2017", bầu Đức chia sẻ.
 

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm