Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF: Chúng tôi luôn mong bầu Đức quay lại với bóng đá

Ông Lê Hùng Dũng khẳng định Liên đoàn sẽ xem xét lại các tiêu chí ứng cử và luôn trông chờ những người có tâm trở lại cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Chu tich VFF mong bau Duc tro lai voi bong da anh 1
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định Liên đoàn luôn mong bầu Đức trở lại với bóng đá. Ảnh: Minh Chiến.

Cuộc họp giữa Thứ trưởng Lê Khánh Hải với lãnh đạo Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra chiều nay (18/4). Nội dung cuộc họp xoay quanh công tác chuẩn bị Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII - vốn đang bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua.

Chia sẻ với báo giới sau sự kiện, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định Liên đoàn luôn chờ đợi sự trở lại của bầu Đức: “Chúng tôi vẫn mong chờ thôi. Chuyện đó là mong mỏi của tất cả mọi người. Chúng tôi cũng tin là như vậy”.

Trước đó, bầu Đức dù có muốn cũng không thể tranh cử VFF vì ông không có bằng đại học. Nhưng tiêu chí này của VFF đã bị dư luận chỉ trích dữ dội. VFF và các đơn vị liên quan đã buộc phải xem xét lại tiêu chí của mình.

Chủ tịch Dũng xác nhận: “Chúng tôi sẽ rà soát lại ý kiến của Ban chấp hành. Trước kia, Ban chấp hành thống nhất, đồng ý, chúng tôi mới đưa cái đó vào. Nếu Ban chấp hành thấy phản biện của một số Ủy viên và công luận là chính xác thì chúng tôi luôn lắng nghe và luôn tiếp thu. Chúng tôi không bảo thủ và không sĩ diện. Mọi thứ sẽ tốt đẹp”.

Chu tich VFF mong bau Duc tro lai voi bong da anh 2
Cuộc họp của Thứ trưởng Lê Khánh Hải với lãnh đạo Tổng cục và VFF diễn ra mà không có sự tham dự của giới truyền thông. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Dũng cho biết VFF và Bộ VH,TT&DL vẫn đang chốt lại danh sách ứng viên. Danh sách này sẽ được Bộ Nội vụ xem xét thêm một lần nữa. Sau khi Bộ Nội vụ thông qua, VFF sẽ tổ chức Đại hội trong thời gian 30 ngày kể từ khi có danh sách chính thức.

Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng cũng chia sẻ quan điểm: “Những sự việc xảy ra vừa qua là do công tác chuẩn bị có nhiều thứ chưa tính toán hết. Chúng tôi đã nghe các đồng chí VFF giãi bày. Các việc đó hoàn toàn không có ý đồ gì, hoàn toàn không có chuyện gạt người này, người kia, không hề có lợi ích nhóm”.

“Chúng tôi đề nghị VFF rằng tiêu chí nào không cần thiết thì nên xem xét lại. Nếu thấy các tiêu chí ấy không ảnh hưởng và bỏ nó đi có thể giúp tập hợp đông đảo người ủng hộ bóng đá Việt Nam, VFF nên thay đổi. Những gì bầu Đức đặt ra đều rất thẳng thắn và tâm huyết. Chúng tôi đề nghị VFF xem lại và cân nhắc các phát biểu của bầu Đức để bóng đá Việt Nam có điều kiện phát triển hơn”, ông Thắng nhấn mạnh.

Sự kiện chiều nay diễn ra trong gần 2 tiếng rưỡi. Cuộc họp được chủ trì bởi Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Có 7 quan chức tham dự cuộc gặp là Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, 2 Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ, Ủy viên Thường trực Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Bầu Đức - người vẫn đang là đương kim Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, cũng được mời nhưng không tham dự.

Ứng viên VFF phải có cương lĩnh tranh cử

Cuộc họp cũng thống nhất được quan điểm cho rằng ứng viên vào Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII phải có kế hoạch, cương lĩnh tranh cử. Ông Bích Thắng nhấn mạnh: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phương án đó. Những người tham gia ứng cử cần có chương trình hành động và có kế hoạch. Mình được tham gia vào các vị trí thì mình phải có kế hoạch triển khai”.

Trước đó, một số ứng viên điển hình là Chủ tịch Vinacacao Trần Văn Liêng đã xác nhận sẽ ra cương lĩnh của mình nếu được tham gia tranh cử tại Đại hội VFF. Việc các ứng viên có cương lĩnh tranh cử cũng sẽ giúp 66 đơn vị, tổ chức thành viên có cái nhìn rõ ràng hơn về từng người, từ đó dễ dàng chọn ra ứng viên phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức vắng mặt trong cuộc gặp của VFF với lãnh đạo Bộ VHTTDL

Bầu Đức vắng mặt trong cuộc họp của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Liên đoàn bóng đá Việt Nam trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII chiều 18/4.

Vì bầu Đức, Đại hội VFF chưa thể ấn định thời gian tổ chức

Cho đến lúc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa thể ấn định thời gian tổ chức Đại hội khóa VIII do những lùm xùm liên quan tới bầu Đức, bầu Tú.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm