Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UEFA chỉ trích Florentino Perez

Ông Aleksander Ceferin tiết lộ những chỉ trích từ người đứng đầu Super League Florentino Perez là động lực để ông ở lại UEFA.

Chia sẻ với kênh truyền hình Slovenia, ông Ceferin đưa ra câu trả lời về bình luận "không muốn một chủ tịch UEFA như vậy" của Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez: "Đó là động lực để tôi ở lại. Ông ta (Perez - PV) muốn chủ tịch UEFA nghe và làm theo bất kỳ điều gì ông ta muốn. Tôi chỉ làm những điều tốt cho bóng đá châu Âu và thế giới".

Ông Ceferin cũng cho biết có khả năng trận bán kết Champions League lượt đi giữa Real Madrid và Chelsea sẽ không diễn ra đúng kế hoạch. "Vấn đề là mùa giải đã bắt đầu. Các đài truyền hình sẽ gây chuyện nếu trận bán kết không được diễn ra. Song có khả năng nhỏ, trận này sẽ diễn ra không theo kế hoạch", ông Ceferin nói.

Super League anh 1

Ông Ceferin và UEFA thành công trong việc ngăn chặn Super League. Ảnh: Getty.

Chủ tịch UEFA là nhân vật đứng đầu trong nhóm phản đối Super League. Ông Ceferin đe dọa các đội bóng dự Super League bằng tuyên bố cầu thủ từ 12 CLB này sẽ không được tham dự những giải đấu như World Cup và EURO.

Sau tuyên bố này, ông Ceferin mở đường cho các đội bóng quay đầu khi nhấn mạnh "sẵn sàng chào đón những người nhận ra sai lầm".

Sau lời mở đường của chủ tịch UEFA, Man City trở thành CLB đầu tiên rút khỏi Super League, kéo theo 5 CLB khác từ Premier League là MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham.

Dự án Super League gần như sụp đổ khi chỉ còn 2 CLB chưa ra tuyên bố công khai rút là Barca và Real Madrid. Tuy nhiên, trang chủ của Real Madrid cũng đã xóa bài đăng về việc gia nhập Super League.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Premier League trừng phạt các CLB gia nhập Super League

Phó chủ tịch Ed Woodward của Man Utd là một trong 5 cái tên sẽ bị loại khỏi bộ máy điều hành Premier League.

Gary Neville đề nghị phạt MU, Man City 100 triệu euro

Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng các đội bóng phải bị trừng phạt khi đột ngột tuyên bố rời Super League.

Vì sao Super League chết yểu?

Trong lần đầu tiên đẩy cán cân tiền bạc vượt lên trên giá trị thể thao, những câu lạc bộ với tham vọng cải cách bóng đá đã nhận thất bại toàn diện.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm