Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville đề nghị phạt MU, Man City 100 triệu euro

Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng các đội bóng phải bị trừng phạt khi đột ngột tuyên bố rời Super League.

"Tôi hy vọng Perez phạt tiền, thậm chí rất nhiều tiền với những đội bóng đó (các CLB tuyên bố rời Super League - PV). Ông ấy có thể ra mức phạt 100 triệu euro. Tôi hy vọng chuyện đó diễn ra. Và tôi cũng hy vọng họ sẽ tàn sát lẫn nhau", Neville phát biểu trên Sky Sports.

Tối 18/4, Super League tuyên bố thành lập với 12 CLB là MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Real, Barca, Atletico, Juventus, Inter Milan và AC Milan. Nhưng chỉ sau 48 giờ, giải đấu đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Chelsea là CLB đầu tiên rút lui khỏi Super League. Sau đó, phần còn lại của Premier League thông báo rời Super League. Inter, Atletico và Milan đã xác nhận từ bỏ cuộc chơi. Đội tiếp theo nhiều khả năng là Juventus.

super league anh 1

Neville liên tục công kích MU trong 2 ngày qua. Ảnh: Getty.

Trong bản thông báo chia tay, MU cho biết đã lắng nghe ý kiến từ cổ động viên, Chính phủ Anh và những bên liên quan.

"Tôi đã đọc điều này 3 đến 4 lần. Đây có lẽ là thứ tồi tệ nhất tôi từng được đọc", Neville mỉa mai thông báo của MU trên trang cá nhân.

Trước đó, Neville là cái tên đầu tiên phản đối khi MU gia nhập Super League. "Tôi không phản đối chuyện hiện đại hóa bóng đá, nhưng việc đề xuất thành lập giải đấu này trong tình hình dịch bệnh là bê bối. MU và những CLB có thể đã đăng ký tham gia European Super League nên cảm thấy xấu hổ", Neville chỉ trích.

"Những CLB góp mặt trong dự án đó phải bị trừ điểm ở mùa này. Đó hoàn toàn là trò đùa và đáng bị nguyền rủa. Tôi là CĐV 40 năm của MU. Thật sự ghê tởm cho MU và Liverpool", cựu hậu vệ MU bức xúc.

Super League là giải đấu được sinh ra để chống Champions League. Theo kế hoạch, giải đấu gồm 15 CLB cố định và 5 đội bóng khách mời. 20 CLB chia thành 2 bảng đấu, chơi theo thể thức hiện tại của Champions League.

Chủ tịch Real Florentino Perez được bầu làm chủ tịch Super League. Trong 2 ngày qua, chỉ Perez lên tiếng phát biểu để đáp trả lời chỉ trích.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Cổ phiếu MU và Juventus lao dốc vì Super League

Cổ phiếu của Man Utd và Juventus giảm mạnh sau khi hai đội bóng này thông báo không tham dự Super League.

Ed Woodward từ chức phó chủ tịch Man Utd

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward sẽ không tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ chủ sân Old Trafford trong tương lai.

Man Utd được bán với giá 4 tỷ bảng?

Sau sự cố tại Super League, nhiều nguồn tin cho rằng nhà Glazer đã sẵn sàng bán Man Utd vì lo ngại đội bóng mất giá trên thị trường chứng khoán.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm