Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Ông Nguyễn Tường Văn trở lại Bộ Xây dựng sau hai năm giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Tường Văn được điều động giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Ảnh: Đỗ Phương.

Ngày 15/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2026, giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Như vậy, Bộ Xây dựng hiện có 4 thứ trưởng là các ông: Lê Quang Hùng, Nguyễn Văn Sinh, Bùi Hồng Minh và Nguyễn Tường Văn. Bộ trưởng là ông Nguyễn Thanh Nghị.

Ông Nguyễn Tường Văn là tiến sĩ kinh tế, sinh năm 1971, quê Hải Phòng. Ông Văn có hơn 20 năm công tác trong ngành xây dựng và đảm nhiệm các chức vụ: Phó cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật; Phó bí thư Đảng ủy Cục Phát triển đô thị, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị của Bộ Xây dựng...

Tháng 2/2020, ông Văn được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Ngày 29/10/2020, ông được Ban Bí thư điều động, luân chuyển, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngày 31/10/2020, tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, ông Nguyễn Tường Văn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và đảm nhiệm chức vụ đó cho đến nay.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thứ trưởng mới

Ông Nguyễn Quốc Trị, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn làm Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên

Ông Tạ Anh Tuấn được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và làm Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhiệm kỳ 2020-2025.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm