Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM: Xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cấp cứu F0

"Tôi trân trọng những hành động, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tất cả đội viên tình nguyện, thành viên Biệt đội Cấp cứu 115", Chủ tịch Nguyễn Thành Phong viết trong thư.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có thư gửi đến thành viên Biệt đội taxi Cấp cứu 115 và Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố.

Trong thư, ông cho biết những ngày qua, thành phố phải căng mình đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được theo dõi, điều trị tại nhà, khi chuyển nặng cần kịp thời ứng cứu.

Trước tình hình đó, Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố đã tổ chức các tổ y tế ứng cứu (Biệt đội Cấp cứu 115) bằng xe taxi chuyển đổi. Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cũng tổ chức tổ phản ứng nhanh tiếp nhận, ứng cứu kịp thời ca F0 chuyển nặng.

Chu tich TP.HCM Nguyen Thanh Phong anh 1

Tài xế taxi học cách sử dụng bình oxy. Ảnh: Ngọc Tân

Ông chia sẻ vừa qua, ông rất xúc động khi nghe tâm sự của một tài xế taxi, nội dung như sau: “Cứu bệnh nhân tỉnh lại, rồi đưa họ đến được bệnh viện tiếp nhận là điều vui nhất với anh em tôi. Không còn gì vui bằng mình cứu được một mạng người”.

"Tôi trân trọng những hành động, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tất cả những đội viên tình nguyện tổ phản ứng nhanh quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các thành viên Biệt đội Cấp cứu 115", Chủ tịch Phong viết trong thư.

Ông gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ thầm lặng đã tranh thủ từng giây, từng phút, giành lại sự sống cho bệnh nhân. Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh việc làm này thể hiện trách nhiệm, mang tính nhân văn sâu sắc.

Cuối cùng, lãnh đạo TP.HCM kêu gọi "mỗi tổ chức một hành động, mỗi người dân một nghĩa cử đẹp" để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới, kinh tế thành phố ổn định và tiếp tục phát triển.

"Đó là lương tâm và trách nhiệm của mỗi chúng ta", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong viết.

Cấp cứu F0

"Lên tim rồi, lên tim rồi", bác sĩ Tuyết reo lên khi nhìn vào chiếc máy đo nhịp tim và huyết áp. Tại đầu ngón tay của bệnh nhân, máy đo nồng độ oxy nhích lên 65%.

Bên trong trung tâm điều phối cấp cứu F0 lớn nhất TP.HCM

Với 40 đường truyền hoạt động liên tục, Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đang căng mình tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày.

Khoảnh khắc cấp cứu F0 suy hô hấp là ảnh cảm xúc nhất tuần

Trong số 10 bức ảnh đáng nhớ tuần này của Zing, khoảnh khắc bác sĩ ép lồng ngực, hô hấp nhân tạo cứu F0 hôn mê, suy hô hấp nặng được đánh giá gây cảm xúc nhất.

Tổng động viên xe cấp cứu cho TP.HCM

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM nhận thêm hàng chục chiếc xe cứu thương và taxi cấp cứu để phục vụ vận chuyển F0 trở nặng.

Một nhóm luật sư đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna cho TP.HCM

Nhóm luật sư cho biết sẽ tặng TP.HCM 50.000 lọ vaccine Moderna và đề nghị TP nhanh chóng tiến hành thủ tục hành chính rút gọn để nhận vaccine.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm