Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM thị sát tuyến mương gây ngập Tân Sơn Nhất

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đi thị sát hệ thống mương thoát nước A41 của sân bay Tân Sơn Nhất đang bị lấn chiếm, gây tắc nghẽn dòng chảy.

Chiều 16/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đi thị sát các tuyến kênh, rạch bị lấn chiếm trên địa bản quận Tân Bình, quận 12, Gò Vấp.

Tại quận Tân Bình, ông Nguyễn Thành Phong đã đi kiểm tra mương A41, một trong những mương thoát nước chính của sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Phong đề nghị trong khi chờ dự án thoát nước được triển khai và đi vào hoạt động, phải thực hiện gia cố bờ, nạo vét mương để cải thiện việc thoát nước.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kênh rạch bị lấn chiếm là do các cấp quản lý lỏng lẻo. Trong khi đó, người dân chưa có ý thức tốt, xả rác, xây nhà trên cống thoát nước.

Chu tich TP HCM kiem tra chong ngap anh 1
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thị sát mương A41. Ảnh: H.P

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT), trước đây mương A41 do ba đơn vị quản lý là sân bay, nhà máy A41 của Bộ Quốc phòng và Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập nước. Sau cuộc làm việc mới đây, mương 41 được chuyển về cho Trung tâm Chống ngập quản lý.

Giám đốc Sở GTVT cũng cho biết Trung tâm Chống ngập sẽ chịu trách nhiệm duy tu toàn tuyến mương A41. “Vừa rồi có thông tin phản ánh trời mưa sân bay bị ngập nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Chỉ có 1/10 khu vực bãi đỗ rộng 80 ha của sân bay bị ngập, không ảnh hưởng đến việc khai thác bay. Còn việc cơn mưa lớn ngày 11/9 làm máy bay không hạ cánh được do gió giật, tầm nhìn hạn chế chứ không phải do ngập”, ông Cường nói.

Trước đó, các Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã đi thị sát các điểm ngập úng nặng tại TP.HCM. Hoạt động này nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tại kỳ họp cuối tháng 8 vừa qua. Theo đó, ông Phong yêu cầu các lãnh đạo TP phải đi chống ngập, nhằm tìm giải pháp giải quyết vấn nạn nhức nhối của TP.HCM. 

Mưa cả ngày, bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất lại ngập

Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kéo dài từ trưa, một số khu vực bãi đậu ngập nhẹ. Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Lãnh đạo TP HCM được yêu cầu đi chống ngập

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngập nước là vấn đề nhức nhối dù TP đã nỗ lực rất nhiều. Sắp tới, tất cả thường trực ủy ban sẽ vào cuộc đi chống ngập.


Hà Hương

Bạn có thể quan tâm