Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM phê bình 8 đơn vị giải ngân đầu tư công chậm

8 đơn vị gồm Sở TN&MT, Sở QH-KT, Sở GD&ĐT, các quận 3, 5, 8, Bình Thạnh và TP Thủ Đức bị phê bình vì giải ngân đầu tư công không đạt kế hoạch.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành văn bản "Về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024".

Trong đó, người đứng đầu chính quyền thành phố phê bình 8 đơn vị, gồm Sở TN&MT, Sở QH-KT, Sở GD&ĐT; UBND các quận: 3, 5, 8, Bình Thạnh và TP Thủ Đức chưa giải quyết dứt điểm các vướng mắc, kiến nghị đã được UBND TP.HCM chỉ đạo dẫn đến giải ngân đầu tư công không đạt theo kế hoạch đề ra.

Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị khẩn trương giải quyết dứt điểm khó khăn vướng mắc trước ngày 20/6 không được tiếp tục chậm trễ.

Giao các sở ngành, các quận, huyện và TP Thủ Đức quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ vì lý do chủ quan.

Tập trung chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện; trực tiếp kiểm tra, giám sát, bám sát tiến độ thực hiện dự án và tiến độ giải quyết các thủ tục liên quan của các Sở ngành; kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP để đôn đốc, giám sát và chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc kịp thời, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Chu tich UBND TP.HCM anh 1

Chủ trì phiên họp sơ kết kinh tế-xã hội tháng 5, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi lo lắng về tỷ lệ giải ngân đầu tư công thấp và yêu cầu các sở, ngành, các địa phương quyết liệt hơn. Ảnh: CTV.

Sở Tài nguyên và Môi trường và các quận, huyện và TP Thủ Đức tập trung đẩy nhanh thực hiện thủ tục đối với 75 dự án liên quan công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thủ tục về môi trường.

Tập trung đẩy nhanh, giải quyết, hoàn thành thủ tục đối với 41 dự án liên quan công tác điều chỉnh quy hoạch.

Ông Phan Văn Mãi cũng giao các Chủ đầu tư dự án rà soát lại kế hoạch, tiến độ thực hiện toàn bộ thủ tục đầu tư, xây dựng và giải vốn đầu tư của các dự án; quyết liệt đeo bám tiến độ, giải quyết các thủ tục tại các sở ngành liên quan, nhằm đảm bảo triển khai thi công và giải ngân vốn theo tiến độ đã cam kết.

Để đảm bảo tỷ lệ giải ngân các dự án Chủ tịch UBND TP.HCM đã có chỉ đạo về tỷ lệ giải ngân đầu tư công. Cụ thể, đến quý II giải ngân đạt tỷ lệ từ 30% trở lên, quý III giải ngân đạt tỷ lệ từ 70% trở lên, quý IV giải ngân đạt tỷ lệ từ 95% trở lên.

Tại phiên họp kinh tế-xã hội tháng 5, ông Mãi cũng cho biết, chỉ tiêu đề ra của thành phố hết quý 1/2024 đạt tỷ lệ giải ngân 12%, quý 2 là 30%. Nhưng đến nay, kết quả giải ngân rất thấp, còn chưa đạt cả chỉ tiêu đề ra của quý 1. Trong tháng 4, tháng 5 quyết tâm giải ngân mỗi tuần từ 3.500-4.000 tỷ đồng. Nhưng kết quả thì rất thấp, đâu đó chỉ 200 tỷ/tuần.

2 xe khách đối đầu tại Cát Bà, tài xế tử vong mắc kẹt trong cabin

Sau va chạm giữa 2 xe khách trên đường xuyên đảo Cát Bà (Hải Phòng), 1 lái xe tử vong, 2 người khác bị thương.

https://vietnamnet.vn/chu-tich-tphcm-phe-binh-8-don-vi-giai-ngan-dau-tu-cong-cham-2289609.html

Hồ Văn/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm