Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP Hội An: Công an không đánh hướng dẫn viên

UBND TP Hội An khẳng định lực lượng chức năng không đánh anh Quang. Địa phương sẽ không tiếp nhận người này hướng dẫn khách tham quan phố cổ nếu anh ta không hợp tác.

Sáng 13/2, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), cho biết không có chuyện lực lượng chức năng của địa phương xô xát hay hành hung hướng dẫn viên (HDV) du lịch như một số báo đưa tin.

Gần đây trên mạng xã hội đăng tải clip dài 8 phút, ghi lại cảnh lực lượng chức năng rượt đuổi một HDV du lịch. Chỉ đến khi bị lực lượng công an và bảo vệ đuổi theo khống chế cùng với lời khuyên của người dân, thanh niên mới đồng ý đi cùng các công an về làm việc.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, người đàn ông trong clip là Lê Trung Quang (29 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Người này làm HDV du lịch quốc tế, số thẻ là 14815137...

Tranh cãi giữa người kiểm soát vé và HDV Quang. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Dũng, tối 10/1, Quang đưa 8 khách Hàn Quốc vào tham quan phố cổ. Nhân viên đề nghị mua vé nhưng anh ta không đồng ý. Người này dẫn khách đi vào phố cổ qua một đường hẻm khác.

Phát hiện hành vi, lực lượng chức năng TP Hội An đến yêu cầu Quang phải mua vé theo đúng quy định. Thế nhưng, anh này nói dối chỉ là khách tham quan chứ không phải là HDV. Khi lực lượng chức năng mời về trụ sở làm việc thì người này có lời nói xúc phạm những người làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy.

"Sau khi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ vụ việc, tôi khẳng định lực lượng chức năng TP đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Những người làm nhiệm vụ không có bất cứ hành động nào ảnh đến thân thể, sức khỏe và danh dự của anh Quang", ông Dũng khẳng định.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, UBND TP đã ra thông báo sẽ không đồng ý tiếp nhận Lê Trung Quang hướng dẫn khách tham quan phố cổ Hội An nếu anh ta vẫn không hợp tác.

Thời gian qua có nhiều hướng dẫn viên đưa khách du lịch "chui" ở Hội An khiến TP thất thoát rất lớn tiền vé. Để hạn chế tình trạng này, chính quyền địa phương sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các hoạt động du lịch.

"Việc bán vé là chủ trương của TP nhằm có thêm nguồn vốn để tôn tạo, trùng tu phố cổ. Do đó, bất cứ người nào có hành vi trốn vé sẽ bị xử lý theo quy định", ông Dũng nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm