Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch sân bay Singapore từ chức sau vụ đổ oan người giúp việc

Chủ tịch Tập đoàn Sân bay Changi (Singapore) Liew Mun Leong hôm 10/9 cho biết sẽ từ chức sau khi tòa án phanh phui ông vu khống người giúp việc.

Liyani, 45 tuổi, quốc tịch Indonesia, từng làm giúp việc cho gia đình ông Liew từ năm 2007 đến năm 2016. Vào tháng 10/2016, mâu thuẫn nổ ra khi Karl, con trai ông chủ, chuyển ra ngoài ở riêng vào tháng 3. Căng thẳng lên đến đỉnh điểm do Liyani không chịu lau dọn bồn cầu và nấu cơm tại nhà Karl.

Tới cuối tháng 10/2016, Liyani bị sa thải. Bà dọa sẽ khiếu nại lên Bộ Nhân lực Singapore về việc bị bắt ép làm việc bất hợp pháp. Vài ngày sau, ông Liew Mun Leong cùng con trai đã làm đơn tố cáo, cho rằng người giúp việc đã lấy cắp nhiều món đồ có giá trị của gia đình và sắp chuyển về quê.

chu tich san bay Singapore do oan nguoi giup viec anh 1

Chủ tịch Tập đoàn Sân bay Changi (Singapore) Liew Mun Leong bị chỉ trích sau vụ đổ oan cho người giúp việc. Ảnh: Business Times.

Tháng 12/2016, bà Liyani bị bắt khi quay trở lại Singapore. Tới năm 2019, trong phiên sơ thẩm tại tòa án cấp cơ sở, bà Liyani bị kết tội trộm cắp số tài sản trị giá hơn 34.000 SGD và bị phạt 26 tháng tù. Liyani sau đó kháng cáo lên tòa án cấp cao, cho rằng gia đình chủ đã gài bẫy để ngăn bà khiếu nại.

Mãi tới ngày 4/9/2020, Liyani mới được tòa án cấp cao Singapore tuyên bố trắng án. Các cơ quan chức năng cho biết sẽ tiếp tục điều tra sự việc.

Ngay sau khi sự thật được phanh phui, gia đình chủ tịch Liew Mun Leong đã bị dư luận chỉ trích gay gắt. Một số cư dân mạng còn yêu cầu ông Liew từ chức.

Tới ngày 10/9, ông Liew Mun Leong tuyên bố sẽ rời ghế chủ tịch của Tập đoàn Sân bay Changi và các vị trí hội đồng quản trị khác, theo Bloomberg. Ông Liew là một doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn tại đảo quốc sư tử và từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm