Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bán bất động sản Hong Kong với giá 322 triệu USD

Chính phủ Mỹ bán khu nhà ở dành cho nhân viên lãnh sự quán tại Hong Kong với giá 332 triệu USD cho hãng bất động sản địa phương Hang Lung Properties.

Theo Bloomberg, hãng CBRE Group - đơn vị trung gian - cho biết mức giá này thấp hơn định giá 400-451 triệu USD do Vincorn Consulting and Appraisal Ltd đưa ra. Hang Lung cho biết sẽ đầu tư khoảng 516 triệu USD để xây các ngôi nhà cao cấp tại địa điểm này.

"Đây là khu vực cao cấp, do đó mức giá này là rất vừa phải", Hang Lung tuyên bố. Khu nhà ở dành cho nhân viên Lãnh sự quán Mỹ nằm tại đồi Shouson, phía nam đảo Hong Kong, bao gồm 6 tòa nhà chung cư thấp tầng trên diện tích đất 8.825 m2. Khu vực này có tầm nhìn ra vịnh Deep Water.

My ban bat dong san Hong Kong anh 1

Bất động sản vừa được bán là nơi các nhân viên Lãnh sự quán Mỹ ở. Ảnh: Getty

Nguồn tin South China Morning Post cho biết CK Asset Holdings, - tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Hong Kong, thuộc sở hữu của tỷ phú Lý Gia Thành - cũng tham gia đợt đấu thầu mua bất động sản này, tuy nhiên thất bại trước Hang Lung.

Đồi Shouson là một trong những khu dân cư cao cấp nhất Hong Kong. Tỷ phú Lý Gia Thành - người giàu nhất Hong Kong - cũng sở hữu nhà tại đây. Chính phủ Mỹ mua khu đất tại đây vào năm 1948. Năm 2018, China Resources Land - một tập đoàn bất động sản Trung Quốc - mua một khu đất bên cạnh với giá 761 triệu USD.

Một đại diện chính phủ Mỹ cho biết quyết định bán khu bất động sản này là một phần trong chương trình tái đầu tư toàn cầu của Washington. Một phần tiền thu về sẽ được tái đầu tư vào các bất động sản khác chính phủ Mỹ sở hữu tại Hong Kong.

My ban bat dong san Hong Kong anh 2

Khu nhà ở đồi Shouson. Ảnh: Getty.

"Thương vụ này không ảnh hưởng đến sự hiện diện của Mỹ ở Hong Kong", người đại diện này nhấn mạnh.

Giao dịch bán bất động sản được thực hiện trong thời điểm hàng loạt công ty Mỹ xem xét rút khỏi Hong Kong vì căng thẳng Mỹ - Trung leo thang và việc Trung Quốc áp dụng luật an ninh quốc gia tại đặc khu này. Khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ tại Hong Kong tháng trước cho thấy 40% trên tổng số 154 doanh nghiệp thành viên xem xét rời thành phố.

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm