Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội: Truy đến cùng nếu có đơn thư

Chủ tịch Quốc hội cam kết với cử tri giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và truy đến cùng đối với các đơn thư của công dân.

Ngày 11/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 3, TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 3 gồm huyện Tiên Lãng, quận Kiến An và Dương Kinh.

Bên cạnh ông Vương Đình Huệ, đơn vị bầu cử số 3 còn có các ông/bà: Vũ Thanh Chương (Giám đốc Công an TP Hải Phòng), Đỗ Mạnh Hiến (Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng), Nguyễn Hồng Vân (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Đại học Hàng hải Việt Nam) và Nguyễn Thị Lan Hương (Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng).

Trình bày về chương trình hành động của mình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định nếu trúng cử, ông sẽ luôn phấn đấu rèn luyện, liên hệ chặt chẽ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội.

"Chú trọng giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Nếu có bất cứ một đơn thư nào sẽ truy đến cùng", ông Huệ cam kết.

Với trách nhiệm là ĐBQH được bầu ở thành phố Cảng, ông sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Hải Phòng. Ông cũng sẵn sàng sát cánh với Đảng bộ, chính quyền quân và dân Hải Phòng xây dựng và phát triển thành phố theo định hướng được Trung ương vạch ra đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tiep xuc cu tri Hai Phong,  Chu tich Quoc hoi,  Vuong Dinh Hue anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trả lời kiến nghị cử tri tại Hải Phòng. Ảnh: Q.H.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hải Phòng nghiên cứu thực tiễn, đúc kết, kế thừa các nghị quyết mà Quốc hội đã ban hành cho Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng để có những kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng, Quốc hội giải quyết, xem xét theo thẩm quyền.

Ông Đỗ Mạnh Hiến cam kết sẽ quan tâm thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Lãnh đạo Thành ủy cũng cho biết sẽ đề xuất cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn trong việc xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Ông Vũ Thanh Chương hứa với cương vị hiện nay, ông sẽ chỉ đạo lực lượng công an thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, không để hình thành các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, không để tội phạm lộng hành…

Bà Nguyễn Hồng Vân cam kết sẽ đề xuất Quốc hội tăng cường giám sát và nâng cao chất lượng giáo dục; góp phần xây dựng Hải Phòng thành trung tâm đào tạo giáo dục, y tế của vùng duyên hải Bắc Bộ, trọng điểm phát triển khoa học công nghệ biển của cả nước.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương nhấn mạnh sẽ tập trung vào các vấn đề người dân đang quan tâm như: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, tham nhũng, lãng phí, lao động, việc làm đối với thanh niên và phụ nữ, bảo đảm thực chất bình đẳng giới, chăm sóc trẻ em…

Thay mặt các ứng viên trả lời một số kiến nghị cử tri, ông Huệ cho biết Quốc hội đang tính toán có cơ chế để các đại biểu tham gia nhiều hơn. "Chúng ta hứa rất nhiều, nói rất nhiều, nhưng trong suốt quá trình hoạt động của Quốc hội thì chỉ lo công việc ở cơ quan của mình, rồi đến ngày, thì đi họp. Thậm chí đi họp cũng không đầy đủ. Thế làm sao mà thực hiện được lời hứa của mình", ông Huệ nói.

Tới đây, Chủ tịch Quốc hội cho biết Đảng đoàn Quốc hội cũng đang bàn siết chặt lại kể cả hoạt động của đại biểu chuyên trách lẫn đại biểu Quốc hội kiêm nhiệm trong tổ chức của Quốc hội theo đúng Luật và phải làm hướng theo cách làm chuyên nghiệp, hiện đại. Quốc hội sẽ có chương trình giám sát việc này.

Cam kết của 3 người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội

Ba người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội đều đặt mục tiêu giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc và tích cực xây dựng chính sách, cơ chế để phát triển thủ đô.

100% cử tri nơi cư trú nhất trí ông Đinh Tiến Dũng ứng cử ĐBQH

Cử tri đánh giá trên cương vị Bộ trưởng Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng đã bảo đảm các cân đối tài chính quốc gia, giảm nợ công, thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm