Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thành phố Ngã Bảy, Hậu Giang

Sáng 30/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở Hậu Giang.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn với cử tri tại thành phố Ngã Bảy, Hậu Giang. Ảnh: Lâm Hiển.

Tham dự cuộc tiếp xúc có: Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ĐBQH Thái Thu Xương; Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang Lê Thị Thanh Lam; Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Lâm Văn Đoan; Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh; Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, ĐBQH Nguyễn Văn Quân…

Về phía tỉnh Hậu Giang có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Văn Chính; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Thị Mỹ Trang; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Hậu Giang…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 4 đơn vị đã kiến nghị tới Đoàn nhiều vấn đề liên quan tới chính sách bảo hiểm y tế; chính sách đất đai, bồi thường tái định cư; giáo dục đào tạo; công tác phòng chống tham nhũng…

Cụ thể, cử tri cho rằng, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta rất phù hợp và đúng đắn khi vận động Nhân dân tham gia BHYT toàn dân vì sức khỏe của Nhân dân nói chung và vì sức khỏe của những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng... nhưng qua quá trình vận động tham gia và hưởng quyền lợi có một số quy định chưa phù hợp. Cụ thể như: chi phí bảo hiểm tăng, trong khi thuốc chưa đáp ứng đầy đủ, chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với mong đợi của người dân.

Chu tich Quoc hoi anh 1

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lâm Hiển.

Liên quan tới lĩnh vực giáo dục, cử tri cho rằng việc ban hành sách giáo khoa nên thống nhất trên cả nước, thống nhất từng cấp học, từng lớp, không nên để tự chọn gây rối loạn. Kể cả sách tham khảo, cử tri cho rằng số lượng đầu sách hiện nay quá nhiều… chương trình cần phải đổi mới, tinh gọn.

Cử tri cũng nêu thực tế, đất của người dân được thu hồi đưa vào quy hoạch giá đất bồi hoàn cho người dân rất rẻ, trong khi doanh nghiệp đấu thầu để việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rất dễ dàng, giá đất bán nền rất cao nên người dân không thể mua lại. Đề nghị các Bộ ngành quy định thêm về việc hỗ trợ di dời, hỗ trợ tiền trợ cấp cho người dân từ 6 tháng - 1 năm để người dân ổn định chỗ ở, ổn định cuộc sống. Vì theo cử tri, khi di dời tiền bồi hoàn chỉ đủ mua lại miếng đất mới, thêm vào đó một số người còn mất đi công việc nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn...

Chu tich Quoc hoi anh 2

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Lâm Hiển.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto nhất trí cho rằng cần tăng hợp tác trong quốc phòng, phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm xuyên quốc gia.

Phê bình địa phương chưa quyết liệt trong sắp xếp đơn vị hành chính

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, Nghị quyết của Quốc hội yêu cầu tháng 9/2024 phải sắp xếp xong đơn vị hành chính nhưng đến nay mới có 16/53 thực hiện, đạt 30,1%, chưa đáp ứng yêu cầu.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng Bí thư Lào

Chiều 11/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://quochoi.vn/ct-tran-thanh-man/Pages/ct-tran-thanh-man.aspx?ItemID=89589

Dương Dung/quochoi.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm