Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội: 'Kiện toàn nhân sự là bước chuyển giao quan trọng'

“Việc kiện toàn nhân sự tại kỳ họp 11 là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn đến hết nhiệm kỳ”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chiều 8/4, sau khi hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp 11 - kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Theo Chủ tịch Quốc hội, sau 12 ngày làm việc kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Quốc hội đã tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của các cơ quan trong bộ máy Nhà nước, xem xét, quyết định công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

be mac ky hop cuoi cung Quoc hoi khoa XIV anh 1

Kết thúc kỳ họp cuối cùng của khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn những đóng góp của các đại biểu vào một nhiệm kỳ Quốc hội thành công với nhiều dấu ấn. Ảnh: Quốc hội.

Theo ông Huệ, thực hiện chủ trương sắp xếp, kiện toàn nhân sự sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Quốc hội đã xem xét, quyết định miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn một số chức danh trong bộ máy Nhà nước, đảm bảo dân chủ, đúng quy định và đạt được sự đồng thuận rất cao.

Trước Quốc kỳ, Quốc hội và cử tri cả nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp, nguyện nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Vương Đình Huệ tin tưởng các nhân sự mới được Quốc hội bầu, phê chuẩn tại kỳ họp này sẽ nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước.

“Việc kiện toàn nhân sự tại kỳ họp này là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan Nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật đến hết nhiệm kỳ”, ông Huệ nhấn mạnh.

Sau khi khái quát lại nhiều thành tựu, dấu ấn trong nhiệm kỳ của các cơ quan như Chủ tịch nước, Chính phủ, TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội điểm lại một số nội dung quan trọng khác của kỳ họp.

Cụ thể, tại kỳ họp này, Quốc hội đã nghe Báo cáo kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 kể từ khi thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia đến tháng 3/2021; đồng thời, tiến hành kiện toàn nhân sự Hội đồng bầu cử quốc gia để đảm bảo đồng bộ với việc kiện toàn các chức danh trong bộ máy Nhà nước, đáp ứng yêu cầu triển khai thắng lợi công tác tổ chức bầu cử trong thời gian tới.

be mac ky hop cuoi cung Quoc hoi khoa XIV anh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá việc kiện toàn nhân sự tại kỳ họp này là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan Nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật đến hết nhiệm kỳ. Ảnh: Thuận Thắng.

Quốc hội cũng đã xem xét, thông qua Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, kịp thời khắc phục các hạn chế, bất cập trong thực tiễn và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống ma túy. Đây là luật thứ 73 và cũng là luật cuối cùng được Quốc hội ban hành trong nhiệm kỳ khóa XIV.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội, Quốc hội đã xem xét, quyết định đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND TP Hà Nội từ nhiệm kỳ 2021-2026.

Kết thúc kỳ họp cuối cùng của khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn những đóng góp của các đại biểu vào một nhiệm kỳ Quốc hội thành công với nhiều dấu ấn.

Quốc hội đương nhiệm

Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV kiện toàn các chức danh lãnh đạo của Quốc hội và một số ủy ban.

Bộ máy Chính phủ của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV thực hiện quy trình kiện toàn nhân sự, miễn nhiệm và bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng và nhiều thành viên Chính phủ.

Chân dung 12 bộ trưởng, trưởng ngành mới của Chính phủ

Quốc hội vừa phê chuẩn bổ nhiệm 12 bộ trưởng, trưởng ngành để kiện toàn bộ máy của Chính phủ. Như vậy, bộ máy Chính phủ mới gồm có 28 thành viên.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm