Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Cuba

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hôm 19/4 đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt hiện sinh sống, học tập, làm việc tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đang có chuyến thăm chính thức tới Cuba. Ảnh: Doãn Tấn.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt được tổ chức tại La Habana, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ niềm xúc động trở lại thăm Cuba; gặp gỡ cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại đây.

Chia sẻ về các hoạt động trong chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội hy vọng sau chuyến đi, nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai nước sẽ được thúc đẩy hơn nữa, tạo xung lực cho quan hệ hai nước, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp, học sinh, sinh viên tiếp tục nhận thức sâu sắc về mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba. Đây là yếu tố then chốt để gìn giữ và tiếp tục phát triển mối quan hệ hai nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh trong 64 năm thành lập nước của Cuba, Việt Nam tự hào có 63 năm hai nước cùng sát cánh bên nhau. Dù cách xa nhau nửa vòng Trái Đất, hai nước vẫn luôn gần gũi. Nhiều công trình của Cuba xây dựng cho Việt Nam đến nay vẫn đang phát huy hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội mong các doanh nghiệp là những “con sếu đầu đàn” đang đầu tư tại Cuba lan tỏa thành công. Cho rằng tiềm lực, dư địa của Cuba còn nhiều, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tiên phong vào các lĩnh vực này.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Cuba tiếp tục đùm bọc, đoàn kết hơn nữa.

Trước đó, tại cuộc gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và đoàn đại biểu về tình hình hoạt động của đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Cuba.

Đại sứ khẳng định, cộng đồng người Việt tại Cuba không lớn nhưng đây là địa bàn truyền thống, có mối quan hệ hữu nghị đoàn kết gắn bó đặc biệt.

Đại sứ quán luôn phát huy tốt vai trò là cơ quan đại diện nòng cốt, trở thành cầu nối tin cậy giữa hai đất nước, bám sát địa bàn và có những kiến nghị đối với Đảng, nhà nước về những chủ trương, chính sách góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Cuba.

Đầu tư là điểm sáng trong quan hệ hai nước. Cùng với việc triển khai công tác ngoại giao kinh tế, đại sứ quán tích cực thúc đẩy ngoại giao văn hoá, thông tin đối ngoại để nhân dân Cuba hiểu hơn về tình cảm đoàn kết gắn bó giữa hai nước, về công cuộc đổi mới của Việt Nam, ủng hộ quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề khu vực và quốc tế.

Tại cuộc gặp, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam đang có hoạt động đầu tư tại Cuba như Tổng công ty Viglacera, Công ty Thái Bình đã chia sẻ về những nỗ lực vượt qua khó khăn để có những thành công nhất định tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bắt đầu thăm chính thức Cuba

Rạng sáng 19/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến La Habana, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez.

Chủ tịch Quốc hội sẽ thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay vào ngày 18-28/4, theo thông cáo từ Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm