Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch OceanBank từ nhiệm sau hơn 2 tháng

Người thay thế ông Hà Văn Thắm đã có đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT, nên ngân hàng Đại Dương đã bổ nhiệm một thành viên khác giữ chức vụ này.

Trong phiên họp bất thường vào ngày 28/12, ngân hàng cổ phần Đại Dương - OceanBank đã ra nghị quyết về thay đổi nhân sự chủ chốt. Cụ thể, nhà băng này đã thông qua đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Minh Thu - người được chỉ định thay thế ông Hà Văn Thắm trên cương vị Chủ tịch từ ngày 24/10 sau khi vị này bị khởi tố do vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng.

Ban quản trị của Ocean Bank có 5 thánh viên đều là nữ. Ảnh: Ocean Bank.
Ban quản trị của Ocean Bank có 5 thánh viên đều là nữ. Ảnh: Ocean Bank.

Thay thế bà Thu là bà Đào Thị Thúy, thành viên HĐQT độc lập, trong khi bà Thu sẽ tiếp tục giữ vị trí thành viên trong HĐQT toàn nữ của OceanBank.

Vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách cũng có sự thay thế khi ông Vũ Nhật Lâm tiếp quản thay cho bà Nguyễn Thị Mai Hương. Tuy nhiên, hiện vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng này vẫn còn bỏ trống.

Hồ sơ Chủ tịch vừa bị miễn nhiệm của OceanBank

Sinh năm 1972, bước vào thương trường khi mới 22 tuổi và là chủ tịch của hai công ty niêm yết, ông Hà Văn Thắm từng nhiều năm lọt vào top người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

T.A

Bạn có thể quan tâm