Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Nvidia sang Việt Nam thỏa thuận về chip

Gã khổng lồ ngành bán dẫn Nvidia sẽ làm việc với các công ty công nghệ và đại diện bộ, ngành vào đầu tuần tới tại Hà Nội.

Jensen Huang, CEO của Nvidia, sẽ làm việc với các công ty và chính quyền Việt Nam vào đầu tuần tới. Ảnh: Reuters.

Theo thông tin của Znews, Jensen Huang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nvidia sẽ gặp Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư cùng đại diện một số công ty công nghệ lớn của Việt Nam tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo (NIC) vào sáng 11/12.

Việt Nam hiện có các nhà máy lắp ráp chip lớn, trong đó có nhà máy của Intel, và được đánh giá là có cơ hội trong các lĩnh vực thiết kế chip và thậm chí cả sản xuất chip trong tương lai.

Tại cuộc gặp, ông Huang sẽ cùng đại diện chính phủ và các công ty thảo luận các cách “thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn” tại Việt Nam và “mối quan hệ đối tác tiềm năng của Nvidia với các công ty công nghệ Việt Nam”, theo giấy mời sự kiện.

Một nguồn tin yêu cầu ẩn danh của Reuters tham gia việc chuẩn bị cho cuộc gặp cho biết Nvidia dự kiến sẽ đạt được thỏa thuận chuyển giao công nghệ với ít nhất một công ty Việt Nam.

FPT, VinGroup và Viettel cho biết họ sẽ tham dự cuộc làm việc với Nvidia. Bộ Kế hoạch & Đầu tư là cơ quan tổ chức sự kiện.

Nvidia, công ty sản xuất chip AI và chip đồ họa, đã hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam để triển khai AI trong các ngành công nghiệp đám mây, ôtô và chăm sóc sức khỏe.

Những câu hỏi chúng ta phải đối mặt trong thế giới AI

Chúng ta có rất nhiều câu hỏi về thế giới AI, mà đó đều là những nghi hoặc không dễ có ngay đáp án.

Cuốn sách Thời đại AI - Và tương lai loài người chúng ta trình bày cách AI làm thay đổi mối quan hệ của chúng ta với tri thức, chính trị và xã hội. Mục tiêu tối thượng của cuốn sách này là giải thích về AI và cung cấp cho độc giả những câu hỏi mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong những năm tới lẫn bộ công cụ để bắt đầu trả lời chúng.

Châu Âu thông qua bộ luật về AI đầu tiên trên thế giới

Sau nhiều phiên họp kín kéo dài 3 ngày, các nhà lập pháp châu Âu đã thống nhất những quy tắc cơ bản trong việc quản lý và sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Apple chuyển nguồn lực sản xuất iPad sang Việt Nam

Đội ngũ tại Việt Nam sẽ lần đầu tham gia phát triển một mẫu iPad, dự kiến được Apple ra mắt vào nửa cuối năm 2024.

Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm