Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước: Việt Nam - Ấn Độ luôn chia sẻ sự tin cậy, tình hữu nghị

Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng hai nước Việt Nam và Ấn Độ luôn chia sẻ sự tin cậy và tình hữu nghị bền chặt, là nền tảng để tiếp tục mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực.

Chu tich nuoc To Lam anh 1

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Cố vấn An ninh Quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ Ajit Doval. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN.

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia (Hà Nội), Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval sau khi ông thay mặt Chính phủ Ấn Độ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval thay mặt Thủ tướng Narendra Modi, Chính phủ và nhân dân Ấn Độ bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chuyển lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval khẳng định Ấn Độ luôn luôn trân trọng sự ủng hộ quý báu và những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự phát triển quan hệ Việt Nam-Ấn Độ; bày tỏ tin tưởng Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ cùng các lãnh đạo Việt Nam đưa đất nước tiếp tục phát triển, kế thừa những di sản quý giá mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại.

Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi và Cố vấn An ninh Quốc gia đã dành những tình cảm đặc biệt đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như sát cánh cùng lãnh đạo và nhân dân Việt Nam trong những giờ phút đau thương, thể hiện tình nghĩa gắn bó sâu sắc giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Chủ tịch nước cho rằng hai nước Việt Nam và Ấn Độ luôn chia sẻ sự tin cậy và tình hữu nghị bền chặt, là nền tảng để tiếp tục mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có quốc phòng-an ninh, kinh tế-thương mại, văn hóa-du lịch và giao lưu nhân dân.

Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval cảm ơn những đánh giá của Chủ tịch nước đối với quan hệ hai nước và khẳng định Ấn Độ luôn mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có những biến động phức tạp như hiện nay.

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội vào viếng Tổng bí thư Các đoàn viếng của Chính phủ, Nhà nước, Quốc hội lần lượt do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu.

Người dân TP.HCM đội mưa xếp hàng vào viếng TBT Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi sáng đầu tiên diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM, dòng người lặng lẽ xếp hàng, nhiều người rơi nước mắt trong sự thương tiếc nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực của đất nước.

Chiếc ôtô gắn bó với Tổng Bí thư xuất hiện tại Nhà tang lễ Quốc gia

Sáng 25/7, chiếc xe công vụ Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089, được đưa tới Nhà tang lễ Quốc gia. Chiếc xe này đã gắn bó với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nhiều năm.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen

Sáng 25/7, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen, sang chia buồn và dự Quốc tang Tổng Bí thư.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-nuoc-viet-nam-an-do-luon-chia-se-su-tin-cay-va-tinh-huu-nghi-ben-chat-post966748.vnp

Hoài Nam/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm