Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước và Thủ tướng gửi điện chúc mừng Quốc khánh Mỹ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các lãnh đạo khác đã gửi điện mừng tới Mỹ nhân dịp quốc khánh lần thứ 245 của nước này.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 245 quốc khánh Mỹ (ngày 4/7), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi các điện mừng tới Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng gửi lời chúc mừng tới Chủ tịch Thượng viện Mỹ Kamala Harris, và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện mừng tới Ngoại trưởng Antony Blinken.

chu tich nuoc chuc mung quoc khanh My anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Mỹ chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ nhân ngày quốc khánh 4/7.

Sau một năm gián đoạn khi nhiều thành phố tại Mỹ không tổ chức bắn pháo hoa mừng ngày quốc khánh 4/7 do ảnh hưởng của đại dịch, nhiều hoạt động kỷ niệm sẽ trở lại trong năm 2021, theo CNN.

Khác với năm ngoái, dịp lễ năm nay cho phép người dân Mỹ thưởng thức các cuộc diễu hành đầy màu sắc, những chương trình hòa nhạc sôi động và nhiều màn bắn pháo hoa rực rỡ, theo Financial Times.

Mỹ đã nỗ lực chống dịch hiệu quả trong thời gian qua. Song các chuyên gia vẫn lo ngại rằng nếu người dân di chuyển ồ ạt vào dịp lễ sẽ khiến biến chủng Delta lây lan nhanh, đặc biệt tại những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 1/7 điện đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan để trao đổi về quan hệ Việt - Mỹ và các vấn đề quốc tế mà hai nước cùng quan tâm.

Mỹ chia sẻ 55 triệu liều vaccine, Việt Nam trong nhóm nước được nhận

Việt Nam nằm trong số những quốc gia/vùng lãnh thổ ở châu Á được chia sẻ 16 triệu liều vaccine thuộc kế hoạch phân phối 55 triệu liều do chính quyền Tổng thống Biden vừa công bố. 

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm