Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Tô Lâm gửi điện chúc mừng Tổng thống Mexico

Bà Claudia Sheinbaum đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử, qua đó trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử không chỉ ở Mexico mà còn ở khu vực Bắc Mỹ.

Nhân dịp bà Claudia Sheinbaum Pardo được bầu làm Tổng thống Mexico, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi điện mừng.

To Lam Claudia Sheinbaum anh 1

Bà Claudia Sheinbaum phát biểu tại Mexico City, Mexico. Ảnh: THX/TTXVN.

Trước đó, Viện Bầu cử quốc gia Mexico (INE) ngày 6/6 công bố kết quả kiểm phiếu chính thức sau khi hoàn tất việc kiểm toàn bộ phiếu bầu trong ngày tổng tuyển cử hôm 2/6, theo đó cho biết cựu Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum Pardo đã giành chiến thắng áp đảo trước hai ứng cử viên còn lại.

Kết quả kiểm phiếu chính thức của INE cho biết với 59,7% số phiếu bầu, bà Claudia Sheinbaum, ứng cử viên của liên minh tranh cử Sigamos Haciendo Historia (Chúng ta tiếp tục làm nên lịch sử) tiếp tục bỏ xa hai đối thủ còn lại là bà Xóchitl Gálvez - đại diện cho liên minh tranh cử Fuerza y Corazón por México (Sức mạnh và Con tim vì Mexico) và ông Jorge Álvarez Máynez-đại diện liên minh Movimiento Ciudadano (Phong trào Nhân dân) với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt là 27,4% và 10,4%.

Kết quả kiểm phiếu chính thức cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Sheinbaum thậm chí cao hơn so với kết quả kiểm phiếu sơ bộ công bố hôm 2/6, khi mà tỷ lệ ủng hộ nữ chính trị gia này ở mức 57,2% số phiếu bầu.

Ngoài ra, với cách biệt tới 32,3 điểm phần trăm so với đối thủ liền kề là ứng cử viên Xóchitl Gálvez, bà Claudia Sheinbaum cũng trở thành tổng thống đắc cử nhận được nhiều phiếu ủng hộ nhất trong lịch sử Mexico, đồng thời cũng là nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử không chỉ ở Mexico mà còn ở khu vực Bắc Mỹ.

Chủ tịch nước: Trước đây cứ bắt dân công chứng mà không biết để làm gì

Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý, có những giai đoạn rất tùy tiện, cái gì cũng phải đi xác nhận và đi xin công chứng mới giải quyết, cứ bắt người dân công chứng mà không biết để làm gì.

Chủ tịch nước: Tổng thống Nga thăm Việt Nam là dấu mốc quan trọng

Chủ tịch nước Tô Lâm nhận định chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt - Nga.

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với hệ thống Tòa án Nhân dân

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm, làm việc với Tòa án Nhân dân Tối cao - buổi làm việc được kết nối trực tuyến với hệ thống tòa án nhân dân trên toàn quốc.

“Quán triệt sâu sắc những nhận thức mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, đại tướng Tô Lâm nói trong buổi ra mắt cuốn sách.

Sách có kết cấu hai phần, phản ánh sâu sắc quan điểm an ninh chủ động và toàn diện trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách vừa mang tính lý luận, thực tiễn vừa tổng kết, dự báo, có giá trị định hướng hành động. Cán bộ đảng viên đọc sách giúp nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mình với bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng công an nhân dân đọc sách sẽ hiểu sâu sắc hơn nhiều vấn đề trực tiếp liên quan nhiệm vụ của mình. Tác phẩm chính luận nhưng viết giản dị, trình bày dễ hiểu, cập nhật cuộc sống.

https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-nuoc-to-lam-da-gui-dien-chuc-mung-tong-thong-mexico-post960076.vnp

Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm