Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Napoli ép Higuain tới Juventus

Tiền đạo Gonzalo Higuain đã có những phát biểu phản bác lại sự công kích của chủ tịch CLB Napoli hướng về phía anh.

Sau một khoảng thời gian dài đàm phán, CLB Juventus đã chính thức sở hữu tiền đạo Gonzalo Higuain từ Napoli với mức giá khổng lồ 90 triệu euro. Cầu thủ người Argentina được cho là sẽ ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương hấp dẫn 7,5 triệu euro mỗi mùa.

Dù đã thu về một khoản tiền rất lớn từ thương vụ chuyển nhượng Higuain nhưng chủ tịch CLB Napoli - Aurelio De Laurentiis - vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Ông đã dành những lời chỉ trích hướng về phía tân binh của Juventus, gọi anh là kẻ phản bội và cho rằng Higuian đã thiếu tôn trọng đội bóng anh từng gắn bó trong vòng 3 năm.

Trước sự công kích từ vị chủ tịch của Napoli, cựu tiền đạo của Real Madrid đã không thể ngồi yên. Higuain cho rằng chính De Laurentiis mới là người ép anh rời CLB.

“Mối quan hệ của chúng tôi chưa bao giờ tốt đẹp bởi suy nghĩ của ông ta (De Laurentiis – PV) không giống tôi”, Higuain phát biểu trong buổi họp báo đầu tiên sau vụ chuyển nhượng tới Juventus. “Tôi phải đưa ra lựa chọn này bởi ông ta đã ép tôi phải làm thế. Giờ đây tôi đang thấy rất hạnh phúc, và tôi muốn cảm ơn Juve vì họ đã nỗ lực mang tôi đi”.

Higuain,  Napoli,  Juventus anh 1
Higuain ra mắt Juventus. Ảnh: Juventus FC

HLV trưởng của Napoli - ông Maurizio Sarri -  thậm chí còn cho biết, ông cảm thấy “chua xót” trước việc Higuain chuyển tới Juventus mà không hề hỏi ý kiến ông.

“Tôi cứ hy vọng cậu ta sẽ gọi cho tôi, kể cả khi chỉ còn 5 phút nữa là phải kiểm tra y tế”, thuyền trưởng Napoli trả lời tờ Corriere dello Sport. “Nhưng tôi không cảm thấy bất ngờ. Toàn đội cũng chấp nhận sự chia tay này”.

Chính Higuain cũng đã giải thích cho việc anh giữ im lặng về vụ chuyển nhượng tới Juve, dù bản thân anh hiểu được sự tức giận của người hâm mộ Napoli.

Tiền đạo 28 tuổi cho biết: “Tôi đã giữ im lặng, nhưng giờ là lúc để trải lòng. Tôi đã có 3 năm tuyệt vời tại Napoli, và có thể hiểu được chuyện các cổ động viên tức giận vì tôi. Tôi cũng đã nghe những lời thóa mạ, nhưng tôi đưa ra quyết định này vì chính bản thân mình. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mọi chuyện đã đi đến hồi kết”.

“Tôi đã quyết định sẽ bình tĩnh và giữ im lặng. Những gì tôi nghĩ đến chỉ là kì nghỉ với bạn bè và gia đình”

Cựu tiền đạo của Napoli cũng gửi tới HLV Sarri những lời cảm ơn sau khoảng thời gian hợp tác giữa 2 người.

“Ông ấy rất quan trọng với tôi, chính ông đã giúp tôi phát triển. Tất cả những gì tôi có thể gửi tới ông ấy là lời cảm ơn”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm