Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia mời Ronaldo

Ông Yasser Al-Misehal tự tin khi nói về viễn cảnh Cristiano Ronaldo đến chơi bóng tại giải VĐQG Saudi Arabia.

"Tôi rất muốn thấy Cristiano Ronaldo thi đấu ở giải VĐQG Saudi Arabia. Sự xuất hiện của cậu ấy sẽ mang đến hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của mọi người. Ai cũng biết Ronaldo giỏi thế nào, cậu ấy là hình mẫu cầu thủ tuyệt vời", Chủ tịch Yasser Al-Misehal phát biểu trên The Athletic.

"Hợp đồng của Ronaldo sẽ tiêu tốn nhiều tiền. Điều này là tất nhiên. Nhưng tôi thấy các đội bóng Saudi Arabia đang có doanh thu rất cao trong những năm gần đây. Tôi cũng đã chứng kiến nhiều cầu thủ lớn của Premier League đến chơi tại giải Saudi Arabia", ông Al-Misehal cho biết thêm.

Ronaldo sang Saudi Arabia anh 1

Tài chính không phải là vấn đề đối với các CLB lớn ở Trung Đông.

Hiện tại, giải VĐQG Saudi Arabia sở hữu cựu thủ môn Arsenal, David Ospina, cựu tiền đạo Man City, Wilfried Bony và chân sút từng chơi cho Man United, Odion Ighalo.

Trước đó, theo CNN Bồ Đào Nha, một đội bóng giấu tên được chống lưng bởi Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia sẵn sàng trả Ronaldo mức lương 125 triệu euro mỗi mùa, hợp đồng kéo dài trong 2 năm.

Đây là mức thu nhập chưa từng có trong lịch sử bóng đá. Con số này gấp hơn 4 lần so với thu nhập ở mùa 2022/23 của Lionel Messi tại PSG (30 triệu euro), gấp hơn hai lần thu nhập của Kylian Mbappe (50 triệu euro mỗi mùa).

Tuy nhiên, Ronaldo từ chối cơ hội trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Anh muốn tiếp tục gắn bó với môi trường bóng đá châu Âu.

Ưu tiên của Ronaldo luôn là Champions League. Tiền đạo 37 tuổi đang bước vào những năm cuối trong sự nghiệp, nhưng vẫn muốn thử thách bản thân ở đấu trường danh giá này.

Dàn sao trên 30 tuổi đắt giá nhất Europa League Cristiano Ronaldo của Man United là ngôi sao trên 30 tuổi được Transfermarkt định giá cao nhất giải đấu cúp hạng hai châu Âu mùa 2022/23.

Bayern thắng dễ Inter trên sân khách

Bàn thắng của Sane và pha phản lưới của D'Ambrosio giúp Bayern thắng Inter 2-0 ở lượt trận ra quân bảng C Champions League rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội).

Casillas loại Alisson khỏi top 5 thủ môn hay nhất thế giới

Huyền thoại người Tây Ban Nha chọn Thibaut Courtois là thủ môn hay nhất thế giới hiện nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm