Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch huyện nói lý do có mặt trong hình chụp với Trịnh Sướng ở Nhật

Chủ tịch UBND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) nói trước khi du lịch Nhật Bản, ông Lê Vũ Đức chỉ nghe tên chứ chưa biết mặt Trịnh Sướng.

Ngày 14/6, dư luận ở miền Tây tiếp tục "nóng" chuyện đại gia Trịnh Sướng (52 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) chụp ảnh lưu niệm tại Nhật Bản với nhiều cán bộ đương chức và hưu trí. Trịnh Sướng đang bị Công an Đắk Nông tạm giam về hành vi Sản xuất, mua bán hàng giả.

Pho bi thu Tinh uy Soc Trang di du lich Nhat Ban anh 1
Chủ tịch UBND huyện Kế Sách Lê Vũ Đức (bìa trái) có mặt trong ảnh lưu niệm với Trịnh Sướng (bìa phải). Ảnh: N.T.

Những cán bộ đương chức chụp ảnh chung với Trịnh Sướng, ngoài Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum, Giám đốc Sở Y tế Trương Hoài Phong, Phó giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Sóc Trăng Nguyễn Văn Quý, còn có ông Lê Vũ Đức, Chủ tịch UBND huyện Kế Sách.

Đến Nhật mới biết mặt Trịnh Sướng?

Ông Lê Vũ Đức cho biết trước khi đi Nhật Bản, Chủ tịch UBND huyện Kế Sách chỉ nghe tên chứ chưa biết mặt Trịnh Sướng. Chuyến du lịch này, vị chủ tịch huyện được bạn là cán bộ ngân hàng rủ đi.

Cụ thể là ông Nguyễn Văn Quý, Phó giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Sóc Trăng. Theo ông Đức, ông Quý từng công tác tại Agribank Kế Sách và hai người thân thiết với nhau.

"Anh Quý cùng quê với tôi, chúng tôi thân từ nhỏ. Vài tháng trước, anh Quý nói có tour đi Nhật nên rủ tôi đi cùng. Sau đó tôi xin nghỉ phép để đi du lịch, tự đóng tiền gần 38 triệu đồng. Đến ngày đi, tôi ra Sóc Trăng và được Vietravel đưa lên TP.HCM", Chủ tịch UBND huyện Kế Sách kể.

Chiều 14/6, phóng viên gọi điện cho ông Quý nhưng vị này từ chối trả lời với lý do bận họp. Trong lần trao đổi qua điện thoại 2 ngày trước, ông Quý nói có đi Nhật Bản cùng chuyến với Trịnh Sướng nhưng kinh phí tự túc.

Pho bi thu Tinh uy Soc Trang di du lich Nhat Ban anh 2
Ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Cùng đi Nhật Bản lần này còn có bà Hứa Thanh Hương, nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Sóc Trăng. Bà này chụp nhiều tấm ảnh lưu niệm có mặt Trịnh Sướng với cán bộ đương chức và hưu trí.

Bà Hứa Thanh Hương xác nhận có đi Nhật Bản cùng chuyến với Trịnh Sướng. Người này nói chi phí tự túc rồi vội tắt máy.

Phó chủ tịch xin lỗi phó bí thư

Ngày 14/6, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết đã được ông Lê Văn Hiểu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trực tiếp xin lỗi. Theo ông Sum, do ông Hiểu không nắm hết thông tin về chuyến du lịch Nhật Bản của cấp trên nên đã phát biểu sai tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc liên quan đại gia Trịnh Sướng vào chiều 11/6.

"Tôi đi du lịch tự túc, tài xế của tôi là Đinh Vĩnh Ân đến chi nhánh công ty du lịch là Vietravel Sóc Trăng để đóng tiền. Vietravel ghép nhiều đoàn khách để cùng bay qua Nhật chứ tôi có biết Trịnh Sướng đi chuyến đó đâu. Chuyện anh Hiểu phát biểu sai, tôi đã bỏ qua. Anh Hiểu đã nhận lỗi, chúng tôi bắt tay vui vẻ", ông Sum nói với Zing.vn.

Cùng ngày, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thành Hiệp cung cấp cho báo chí biên nhận đóng tiền tại Vietravel Sóc Trăng. Do bà Nguyễn Thị Huệ không được Trịnh Sướng tài trợ vé nên vị cựu chủ tịch tỉnh đã đóng tiền cho vợ đi cùng.

"Tôi được mời nên không có phiếu đóng tiền, chỉ có biên nhận đóng tiền cho vợ", ông Huỳnh Thành Hiệp nói.

Pho bi thu Tinh uy Soc Trang di du lich Nhat Ban anh 3
Ông Sum khẳng định đưa tiền cho tài xế Đinh Vĩnh Ân đến Vietravel Sóc Trăng đóng tiền. Ảnh: Việt Tường.

Tối một ngày trước, Giám đốc Vietravel Sóc Trăng Lê Đình Minh Thy bác thông tin Trịnh Sướng thay mặt Công ty TNHH Mỹ Hưng ký tên mua tour cho đoàn cán bộ Sóc Trăng. Theo bà Thy, Trịnh Sướng chỉ ký hợp đồng đại diện cho một nhóm khách và không liên quan gì đến ông Huỳnh Văn Sum.

"Anh Sum đi tự túc, đóng tiền thì tụi tôi ra phiếu thu. Phiếu thu tiền của anh Sum ghi tháng 1 là vì visa đi Nhật phải làm trước vài tháng", nữ giám đốc nói.

Chiều 11/6, khi được hỏi về những cán bộ chụp ảnh chung với Trịnh Sướng tại Nhật Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu nói rằng ông Huỳnh Văn Sum là trưởng đoàn đi "tham quan, học tập kinh nghiệm". Ông Hiểu sau đó viết giải trình, nhận khuyết điểm với Tỉnh ủy Sóc Trăng vì không phụ trách lĩnh vực đối ngoại nên phát biểu chưa chính xác.

Pho bi thu Tinh uy Soc Trang di du lich Nhat Ban anh 4

Công ty du lịch lên tiếng vụ cán bộ bay sang Nhật cùng Trịnh Sướng

Đại diện Vietravel cho biết ông Trịnh Sướng ký hợp đồng cho một nhóm đi du lịch Nhật Bản, nhưng không có tên Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm