Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch HĐND TP.HCM có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

16h chiều 11/7, HĐND TP.HCM đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm 16 chức danh. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND, có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất.

Chủ tịch HĐND TP.HCM có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

16h chiều 11/7, HĐND TP.HCM đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm 16 chức danh. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND, có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất.

Trước khi lấy phiếu, HĐND TP đã thông qua Ban kiểm phiếu với trưởng ban là ông Trương Lâm Danh, Phó ban Pháp chế HĐND TP. Trên phiếu bầu ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được lấy phiếu tín nhiệm, các mức độ: Tín nhiệm cao, Tín nhiệm và Tín nhiệm thấp.

Các đại biểu HĐND TP.HCM tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm.

Vào đầu giờ chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND đã chia thành các tổ thảo luận gần 2 giờ về các vấn đề xoay quanh việc lấy phiếu. Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, các tổ đã thảo luận dân chủ, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao.

Nhiều đại biểu đánh giá tình hình kinh tế xã hội TP đã có những bước chuyển biến tích cực trong điều kiện kinh tế thế giới đang suy thoái.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm với 16 chức danh cho thấy bà Nguyễn Thị Quyết Tâm có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 78 phiếu. Trong khi đó ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP có số phiếu tín nhiệm cao là 67, tín nhiệm 21 và tín nhiệm thấp 2. Ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở KH-ĐT, có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất (18). Có 2 người không có phiếu tín nhiệm thấp là bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP và ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, quá trình lấy phiếu được tổ chức công khai, khách quan, minh bạch. Đa số đại biểu đánh giá cao sự đóng góp của các chức danh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chưa thấy sự bê trễ, thiếu trách nhiệm làm ảnh hưởng trong công việc chung. Tuy nhiên, so với những năm trước, phát triển kinh tế xã hội 6 tháng qua chưa được như mong muốn, một phần do điều kiện khách quan. Các chức danh ở những ngành quan trọng cần có những giải pháp mạnh và thực tế hơn, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm.

Trà Vinh: Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh

Tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Trà Vinh khoá VIII, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đối với ông Trần Khiêu theo đơn xin từ nhiệm và tờ trình của HĐND tỉnh. Trong số 44/45 đại biểu HĐND tỉnh có mặt đã bỏ phiếu thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Khiêu. Ông Trần Khiêu được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh năm 2010 và Chủ tịch tỉnh Trà Vinh từ năm 2011. Trước đó, ông Trần Khiêu có đơn xin về hưu trước thời hạn và thôi giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong ngày làm việc, các đại biểu cũng bỏ phiếu và đại đa số đồng ý miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đối với ông Tống Minh Viễn do được điều động giữ chức Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Ngoài ra, HĐND cũng bầu ông Đồng Văn Lâm giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian qua, ông Trần Khiêu bị dư luận đặt nhiều nghi vấn xung quanh mối quan hệ với bà Trần Hồng Ly - nguyên cán bộ Ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh. Bà Ly có nhiều tai tiếng ở địa phương, từng đến nhà ông Trần Khiêu la lối và nhổ cả chậu kiểng vứt trước cổng. Thậm chí, bà này còn xông thẳng vào trụ sở UBND tỉnh vào lúc nửa đêm quậy phá, chửi bới và thoá mạ lực lượng cảnh sát bảo vệ đang làm nhiệm vụ.

Bình Phước: Giám đốc Sở Tài chính có số phiếu tín nhiệm thấp nhất

Tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bình Phước khóa VIII đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 cán bộ HĐND và UBND diễn ra sáng ngày 11/7. Kết quả, ông Phạm Công - Giám đốc Sở Tài chính có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất. Ông Vũ Thành Nam - Giám đốc Sở KH-ĐT có số phiếu tín nhiệm thấp thứ 2. Còn ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất.

K.Trung-Đ.Đình-Đ.Ngọc

Theo Infonet

K.Trung-Đ.Đình-Đ.Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm