Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hà Nội: Giải quyết kiến nghị của người nghèo khi dọn vỉa hè

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cảm ơn người dân đã đồng thuận còn Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin người dân đòi sự công bằng khi dọn vỉa hè.

Người Hà Nội muốn công bằng trong chiến dịch dọn dẹp vỉa hè Sáng 10/3, lực lượng công an, dân phòng ra quân làm sạch đẹp vỉa hè trên khắp các tuyến đường. Một số người mưu sinh trên hè phố bày tỏ tâm tư khi nơi buôn bán bị hạn chế.

Lãnh đạo TP Hà Nội đề cập nhiều nội dung liên quan đến việc lập lại trật tự vỉa hè lòng đường trên địa bàn, tại hội nghị giao ban quý I của Thành ủy Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã ngày 15/3.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP cảm ơn người dân đã đồng thuận cùng các cấp ủy đảng, chính quyền để sắp xếp vỉa hè, hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì mục tiêu chung.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội đánh giá cao kết quả những ngày đầu ra quân dọn dẹp vỉa hè ở thủ đô khi đa số người dân đã tự giác.

“Việc lập lại trật tự vỉa hè trong lịch sử thành phố đã không biết bao nhiêu lần. Chúng ta nghe câu chỉnh trang đô thị, văn minh đô thị nhiều nhưng cái chính là làm chưa bền vững”, ông Hải nói và cho rằng một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa thực sự vào cuộc, chưa coi đấy là việc của mình...

Don dep via he o Ha Noi anh 1
Lực lượng chức năng dọn dẹp vỉa hè ở đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Thắng Quang.

Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Việc đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan thì dễ. Chúng ta làm gì khó thì đổ cho đấy là ý thức người dân. Giờ phải thay đổi suy nghĩ”.

Bên cạnh đó, Bí thư Hà Nội cũng cho rằng việc kiểm tra xử lý vi phạm còn chưa thường xuyên khiến việc lập lại trật tự đô thị không thành công, thậm chí dẫn tới tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”.

“Tới đây, chúng ta sẽ kiểm tra chéo giữa các phường xã, giữa các quận, huyện với nhau. TP cũng sẽ kiểm tra, giám sát và sẵn sàng công bố công khai, phê phán và xử lý những cấp, ngành thực thi thiếu trách nhiệm”, ông Hải nói.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay người dân ủng hộ vì cái chung nhưng yêu cầu sự công bằng. Ông yêu cầu các quận, huyện cần rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo công bằng cho người dân, tránh bênh vực chỗ này chỗ kia.

“Một số người dân nghèo có nguyện vọng TP quy hoạch những tuyến phố, hoặc ngõ xóm tổ chức bán hàng một cách trật tự, quy củ để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Tôi đề nghị Bí thư Thành ủy giao các sở phối hợp với các quận, huyện để rà soát, đưa ra kiến nghị sớm”, Chủ tịch Hà Nội kiến nghị.

Người dân chặn trước cửa nhà phản đối tháo dỡ bậc tam cấp

Nhiều hộ gia đình trên đường Xã Đàn (phường Phương Liên, quận Đống Đa) phản đối việc các cơ quan chức năng phá dỡ bậc tam cấp sáng 15/3.

Bí thư Hà Nội đề nghị các quận kiểm tra chéo việc giành lại vỉa hè

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho rằng việc xử lý vi phạm vỉa hè ở thủ đô rất khó, nhưng không được buông xuôi, "kể cả khi gặp những người dân đáo để".

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm