Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội đề nghị các quận kiểm tra chéo việc giành lại vỉa hè

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho rằng việc xử lý vi phạm vỉa hè ở thủ đô rất khó, nhưng không được buông xuôi, "kể cả khi gặp những người dân đáo để".

Tại buổi làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm ngày 14/3, ông Hoàng Trung Hải đánh giá việc quản lý vỉa hè trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm khá tốt, được người dân ủng hộ.

Tuy nhiên, Bí thư Hải yêu cầu để duy trì vỉa hè dành cho người đi bộ. Thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm cần phải giải quyết sự chồng chéo giữa các lực lượng chức năng trên địa bàn.

"Việc duy trì trật tự vỉa hè sau đợt ra quân lần này là vấn đề hết sức quan trọng, bởi trước đó trên địa bàn thành phố cũng đã xử lý nhưng sau đó người dân lại lấn chiếm vỉa hè trở lại", ông Hoàng Trung Hải nêu dẫn chứng.

Từ đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng các đơn vị liên quan phải làm tốt công tác tuyên truyền đề người dân chấp hành đúng quy định của pháp luật và vì lợi ích của số đông.

Xu ly nghiem viec tai chiem via he anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm. Ảnh: Bảo Lâm.

“Xử phạt là việc cần thiết phải làm, nhưng công tác vận động, tăng cường kiểm tra giám sát là không thể bỏ”, người đứng đầu Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Hoàng Trung Hải cũng đề nghị quận Bắc Từ Liêm cùng đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố phải triển khai kiểm tra chéo giữa các quận trong việc ra quân đảm bảo trật tự lòng đường vỉa hè.

"Chính quyền Hà Nội sẽ thất bại nếu việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ không tạo ra phong trào chấp hành pháp luật chung của toàn TP. Điều đó cũng dẫn tới việc người dân nghĩ rằng chính quyền không dám làm", Bí thư Hải nói.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội đưa ra hình ảnh cái ghế nhựa và vạch vôi để chứng minh khi lực lượng chức năng không đi xử lý thì người dân lại đem bàn ghế ra lấn chiếm vỉa hè.

“Xử lý trường hợp đó rất khó chứ không đơn giản. Nhưng chúng ta phải kiên trì, không buông xuôi, kể cả gặp những người dân đáo để”, ông Hải nhấn mạnh.

Chủ tịch quận viết thư ngỏ, xe vẫn đỗ đầy vỉa hè quanh trụ sở

Dù Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã viết thư kêu gọi, lực lượng ra quân xử lý nhưng người dân vẫn đỗ xe chiếm vỉa hè, lòng đường quanh trụ sở quận.

 

 

 


Bảo Lâm

Bạn có thể quan tâm