Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch FPT Telecom cùng GS Cù Trọng Xoay livestream bán hàng

Màn tương tác thú vị giữa Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến và GS Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng đã giúp buổi livestream tối 17/11 thu về kết quả bán hàng khả quan.

Trên thế giới, việc lãnh đạo của một công ty lớn tham gia livestream bán các sản phẩm không phải là chuyện hiếm. Thị trường từng chứng kiến việc CEO Xiaomi bán smartphone, TV trên nền tảng trực tuyến Douju và “chốt đơn” 30 triệu USD; hay Chủ tịch James Liang của Trip.com thành công bán các gói du lịch trị giá 8,4 triệu USD sau 5 lần livestream.

Tại Việt Nam, người dùng Facebook mới đây được chứng kiến ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom - bất ngờ xuất hiện và livestream bán hàng trên trang cá nhân.

Chu tich FPT Telecom livestream ban hang anh 1

Chủ tịch Tiến cùng GS Xoay livestream bán hàng. Ảnh chụp Facebook nhân vật.

Với lối kể chuyện dí dỏm của Chủ tịch Tiến cùng người đồng hành duyên dáng là GS Xoay - Đinh Tiến Dũng (hiện là Giám đốc Sáng tạo FPT Play) - buổi livestream nhanh chóng thu về lượt tương tác ấn tượng. Trong khoảng một giờ, video thu hút hơn 5.800 lượt like, 2.000 bình luận và 1.800 lượt chia sẻ.

Nhiều khán giả thích thú để lại bình luận: “Sếp Tiến livestream đơn về như lũ”, “Livestream chất quá ạ”... Thậm chí, nhiều người để lại số điện thoại để ủng hộ và không ngần ngại chấm các điểm cho khả năng “chốt đơn” của vị chủ tịch.

Nhiều sản phẩm “của nhà làm ra” đã được giới thiệu trong buổi livestream như FPT Camera IQ, FPT Play Box S tích hợp TV Box và loa thông minh điều khiển bằng giọng nói, giải pháp F-Safe giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng mạng, dịch vụ chuẩn bị ra mắt FGame - đường truyền dành riêng cho game thủ và các gói cước của FPT Play.

Chu tich FPT Telecom livestream ban hang anh 2

Chủ tịch Tiến kết hợp ăn ý với GS Xoay trong livestream. Ảnh cắt từ livestream.

Dù là lần đầu livestream bán hàng, Chủ tịch Tiến dễ dàng ghi điểm nhờ cách dẫn dắt duyên dáng. Từ câu chuyện nhiều gia đình Việt lo lắng cho sự an toàn của trẻ khi sử dụng Internet, anh đưa ra lời khuyên: “Sử dụng tính năng bảo mật F-Safe với giá chỉ bằng gói xôi muối vừng 10.000 đồng, con bạn được an toàn cả một tháng ở trên không gian mạng”.

Hay khi giới thiệu về gói FGame dành cho game thủ sắp ra mắt, anh không ngần ngại quảng cáo mức giá hấp dẫn “chỉ bằng bát phở má đùi 50.000 đồng dùng cho cả tháng”.

Còn với thiết bị FPT Play Box S, vị chủ tịch ví von như “chàng trai” trong khi GS Xoay hài hước xem là “người bạn tâm sự” khi chẳng may vợ chồng chán nói chuyện với nhau.

Lối kể chuyện thú vị của Chủ tịch FPT Telecom cùng màn tung hứng ăn ý của anh Đinh Tiến Dũng khiến khán giả hào hứng bình luận, tương tác và liên tục chốt đơn.

Tâm sự trên sóng livestream, anh Tiến cho biết bản thân từng đi Mỹ, Đức, Singapore và bán hàng cho nhiều thương hiệu lớn toàn cầu cũng như hàng triệu người Việt Nam. Dù vậy, trong lần livestream này, anh “không bán sản phẩm mà bán sự tận tâm, tận lực với khách hàng”.

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến hóm hỉnh: “Tôi hồi hộp mất mấy ngày khi lần đầu livestream. Hôm nay tôi rất vui khi chốt được nhiều hơn 25 hợp đồng trong 60 phút lên sóng".

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm