Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch FED có bao nhiêu tiền?

Tổng tài sản của Ben Bernanke tính đến năm 2011 là khoảng từ 1,07 đến 2,28 triệu USD.

Chủ tịch FED có bao nhiêu tiền?

Tổng tài sản của Ben Bernanke tính đến năm 2011 là khoảng từ 1,07 đến 2,28 triệu USD.

Theo báo cáo về  tài chính năm 2011 được công bố hôm qua (6/9), tổng tài sản của Bernanke có trị giá vào khoảng 1,07 đến 2,28 triệu USD, không thay đổi nhiều so với năm 2010. Chủ tịch FED sẽ là người giàu có xét theo tiêu chuẩn của hầu hết người dân Mỹ, nhưng, số tài sản mà ông sở hữu vẫn thấp hơn nhiều so với các đồng nghiệp trong ban lãnh đạo của FED.

Ben Bernanke - Chủ tịch FED cũng được coi là một triệu phú tại Mỹ.

Ben Bernanke đã từng là cựu giáo sư đại học Princeton và được cựu Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) thay cho Alan Greenspan vào năm 2006. Bernanke tiếp tục được ông Obama tín nhiệm và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2 hồi năm 2010. 

Ông có 2 tài sản lớn nhất là 2 tài khoản nghỉ hưu TIAA Traditional và CREF Stock Large Cap Blend. 2 tài khoản này có giá trị nằm trong khoảng từ 500.000 USD đến 1 triệu USD. TIAA- CREF là 1 công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại New York và chuyên cung cấp các tài khoản nghỉ hưu cho viên chức chính phủ. Theo qui định của Quốc hội Mỹ, Bernanke được trả lương 199.700 USD

Giống như hàng triệu người Mỹ khác, Bernanke cũng được hưởng lợi từ chương trình mua trái phiếu của FED. Ông đã tái tài trợ khoản vay thế chấp mua nhà, giảm lãi suất khoản vay có kỳ hạn 30 năm từ 5,375% xuống còn 4,25%. 

Trong khi đó, phó Chủ tịch của FED, bà Janet Yellen, cùng với chồng là George Akerlof (1 nhà khoa học đã từng đạt giải Nobel), có tổng tài sản trị giá từ 3,4 đến 7,4 triệu USD. Hầu hết tài sản của họ tập trung ở quỹ tín thức với các cổ phiếu niêm yết như Pfizer (PFE), ConocoPhillips (COP), OfficeMax (OMX) và Raytheon (RTN).

Theo Cafef/TTVN

Theo Cafef/TTVN

Bạn có thể quan tâm