Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Đại học Harvard thăm Đại học Fulbright Việt Nam

Ngày 23/3, Tiến sỹ Drew Gilpin Faust, Chủ tịch Đại học Harvard đã đến thăm Đại học Fulbright Việt Nam và gặp với các giảng viên, cựu sinh viên của Chương trình Giảng dạy Kinh tế.

Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP), một chương trình đạo tạo chính sách công hợp tác giữa trường Kennedy của Đại học Harvard và trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. FETP đã được Harvard chuyển giao về FUV tháng 9 năm ngoái.

Chủ tịch Đại học Harvard cho biết, FETP là một trong những chương trình nổi bật, có đóng góp quan trọng vào nỗ lực gắn kết với thế giới của Đại học Harvard trong hơn 25 năm vừa qua.

dai hoc Fulbright tai Viet Nam anh 1
Chủ tịch Đại học Harvard Drew Faust trao đổi với Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam Đàm Bích Thuỷ. Ảnh: Đại học Fulbright Việt Nam.

Chủ tịch Đại học Harvard cũng thảo luận với ban lãnh đạo FUV về việc xây dựng và phát triển FUV từ di sản của FETP, với tư cách trường đại học Việt Nam độc lập, phi lợi nhuận đầu tiên đi theo mô hình giáo dục khai phóng của đại học Mỹ.

Trước đó, Trường Kennedy của Đại học Harvard và trường Đại học Fulbright Việt Nam đã ký một biên bản ghi nhớ, theo đó hai bên đồng ý tìm kiếm các cơ hội để hợp tác trong lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu chính sách công và các lĩnh vực liên quan.

“Chúng tôi rất vui mừng và hào hứng được chào đón Chủ tịch Đại học Harvard, Tiến sỹ Drew Faust trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà. Chương trình Việt Nam của trường Kennedy đã đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển FETP trở thành một trung tâm hàng đầu về giảng dạy và nghiên cứu chính sách công", Chủ tịch FUV Đàm Bích Thuỷ phát biểu.

 

"Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng mối liên kết với Harvard sẽ là một động lực quan trọng trong nỗ lực của FUV nhằm mang đến trải nghiệm giáo dục đẳng cấp thế giới cho sinh viên trên khắp Việt Nam”, bà nói thêm.

Tiến sĩ Faust là vị Chủ tịch thứ 28 của Đại học Harvard. Bà là giáo sư lịch sử tại Khoa Nghệ thuật và Khoa học của Đại học Harvard. Trong nhiệm kỳ của mình tại Harvard, bà Faust đã giúp mở rộng đáng kể các nguồn tài chính nhằm hỗ trợ cho nhiều sinh viên từ mọi hoàn xuất thân có thể tiếp cận với nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới của Harvard.

Bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao danh tiếng quốc tế của Harvard, khởi xướng các giải pháp phát triển bền vững và hợp tác cùng Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) triển khai EdX cho phép đưa các khoá học trực tuyến mở đến với mọi người trên khắp thế giới.

Ngoại trưởng Kerry trao thư tài trợ cho ĐH Fulbright

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13/1 đã trao ý định thư về tài trợ của Tổ chức Đầu tư Tư nhân Hải ngoại (OPIC) cho Đại học Fulbright, dự án được tài trợ bởi Quốc hội Mỹ.

Chủ tịch ĐH Harvard: 'Chiến tranh là lửa thử vàng thuần chất'

Trong buổi thuyết trình trước sinh viên TP.HCM, chủ tịch ĐH Harvard cho biết bà "bị định hình bởi Chiến tranh Việt Nam theo cách mà đến giờ tôi vẫn chưa hoàn toàn thấu hiểu".

Thế Long

Bạn có thể quan tâm