Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Đà Nẵng trao giấy khai sinh tận nhà cho em bé

Ông Thơ cùng nhiều lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đến tận các gia đình trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và hộ khẩu cho các trẻ mới chào đời.

Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến từng hộ gia đình trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và hộ khẩu cho các trẻ em trên địa bàn.

Thay mặt các em bé, nhiều phụ nữ mới sinh con đã nhận giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và một triệu đồng từ người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng. Tháng trước, vị lãnh đạo này ký văn bản ban hành Đề án thí điểm trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình trẻ em với những trường hợp đăng ký thường trú trên địa bàn.

Da Nang trao giay khai sinh cho tre em anh 1
Ông Thơ trao thẻ bảo hiểm y tế và giấy khai sinh cho các em bé. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo đó, mỗi công dân mới chào đời khi làm thủ tục đăng ký khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu bao gồm các trường hợp có yếu tố nước ngoài sẽ được nhận giấy tờ tại nhà. Việc trao giấy tờ cho trẻ do cán bộ xã/phường đảm nhận. 

Đến trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và hộ khẩu cho cháu Nguyễn Hồ Quỳnh Anh (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà), ông Thơ cho biết nhà nước cũng như lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ em. Dù kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng ông Thơ cam kết sẽ đầu tư nhiều nguồn lực cho thế hệ trẻ.

"Xuất phát từ nhận thức thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ em mới sinh ra cần được chăm sóc tốt, được giáo dục, thương yêu nên Đà Nẵng đã quyết tâm đầu tư nguồn lực để triển khai đề án trao giấy giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình", ông Thơ nói.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể cùng gia đình giành cho trẻ em sự chăm sóc, giáo dục tốt nhất. Ông nhấn mạnh: "Chúng ta phải chăm sóc chu đáo để trẻ em có sức khỏe tốt, được giáo dục tốt để trở thành những người con ngoan và có ích cho xã hội”.

Cán bộ Đà Nẵng sẽ đến nhà trao giấy khai sinh, tặng hoa

Từ tháng 9, các em bé mới chào đời sẽ được cán bộ Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế và một bó hoa chúc mừng.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm