Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch CLB TP.HCM tiếc vì không được dự giải Đông Nam Á

Chủ tịch của CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ tiếc nuối khi cúp các CLB Đông Nam Á bị hoãn sang năm 2021, còn AFC Cup vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Đương kim á quân V.League có lẽ là đội bóng bị tổn thất nặng nhất sau các quyết định từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Họ lẽ ra sẽ tham dự hai giải đấu quốc tế là cúp các CLB Đông Nam Á và AFC Cup. Tuy nhiên, giải thứ nhất sẽ hoãn sang năm 2021, trong khi giải thứ hai tạm nghỉ ít nhất hết tháng 4 và chưa hẹn ngày trở lại.

Huu Thang TP.HCM anh 1

Ông Nguyễn Hữu Thắng phản đối việc V.League trở lại trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Thắng nói: “Có cơ hội cho cầu thủ cọ xát, thi đấu ở nước ngoài là điều rất tốt. Cúp các CLB Đông Nam Á hỗ trợ chi phí máy bay, ăn ở cho cầu thủ nên chúng tôi thấy rất tiếc”.

Ngay cả khi AFC Cup trở lại sau tháng 4, khả năng CLB TP.HCM tham dự giải cũng không cao. Diễn biến dịch bệnh căng thẳng tại châu Á khiến Chủ tịch đội bóng TP.HCM Hữu Thắng lo lắng.

Ông chia sẻ: “Chúng ta không làm chủ được việc dự giải đấu. Điều này còn phụ thuộc vào sự cho phép của Chính phủ hay Bộ Y tế. Bóng đá của chúng ta chỉ là trò chơi thôi. Trò chơi tốt hơn hay sức khỏe tốt hơn lúc này?”

Trước đó, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng phản đối đề nghị thi đấu tập trung lượt đi V.League tại phía Bắc. Đề nghị của VPF là V.League trở lại giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5, các đội bóng ở miền Nam sẽ di chuyển ra Bắc, mượn các sân địa phương làm sân nhà. Đề xuất này bị nhiều CLB phản đối nhất là nhóm đội phía Nam.

Ông Thắng cho rằng: “V.League phải hoãn tiếp là chắc chắn rồi. 2 tuần tới là thời gian vàng để chống dịch mà giờ ai lại đi chơi bóng được. Chúng ta hy vọng khi cả nước đã khống chế được dịch, các đội bóng sẽ trở lại với giải đấu”.

“Hiện giờ, các đội đều phải ưu tiên cho chống dịch. Khi mọi thứ trở lại, tư tưởng cầu thủ thoải mái, chúng ta mới nói được về mục tiêu của đội bóng. Điều ta mong bây giờ chỉ là hết dịch thôi chứ chưa bàn tới phương án này, phương án khác cho V.League được. Nói về những điều khác lúc này mơ hồ lắm”, chủ tịch CLB TP.HCM nhấn mạnh.

Trước khi V.League tạm nghỉ, đội bóng TP.HCM dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận. Họ là đội duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng tại giải đấu.

Nhiều đội phản đối đề xuất V.League trở lại của VPF

Nhiều đội bóng ở cả miền Bắc và Nam không ủng hộ, thậm chí phản đối đề xuất thi đấu V.League tập trung của VPF vào giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

V.League có thể đá tập trung ở miền Bắc, trở lại sớm nhất từ 15/4

Các đội bóng tham gia V.League 2020 sẽ có ba ngày nghiên cứu và đưa ra biểu quyết phương án đá tập trung chưa từng có tiền lệ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm