Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch CLB Long An xin từ chức

Sau khi kỷ luật thủ môn Minh Nhựt, chiều 20/2, ông Võ Thành Nhiệm gửi đơn xin từ chức lên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP BĐ Long An, để nhận trách nhiệm về sự cố chiều 19/2.

Tối 19/2, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của CLB Long An rất bức xúc và có những hành động thiếu kiềm chế về quyết định của trọng tài.

"Tôi xin từ chức, đó là cách xin lỗi duy nhất tôi nghĩ đến lúc này. Đó cũng là cách nhận trách nhiệm của lãnh đạo nhiều nơi trên thế giới", chủ tịch Võ Thành Nhiệm chia sẻ, sau đó ông sẽ tắt điện thoại để nghỉ ngơi vì quá mệt mỏi sau sự cố trên sân Thống Nhất chiều 19/2. 

Với tư cách người đứng đầu CLB có mặt trên sân ở trận TP.HCM vs Long An, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm thừa nhận bản thân đã thiếu kiềm chế, qua đó để xảy ra sự cố đáng tiếc làm xấu hình ảnh tỉnh Long An nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. 

Clip Công Vinh bắt tay Chủ tịch CLB Long An sau trận đấu Công Vinh xuống sân chia sẻ cùng Chủ tịch CLB Long An và cầu thủ sau trận đấu gây tranh cãi vì các quyết định của trọng tài.

Trước đó, sáng 20/2 Chủ tịch CLB Long An - ông Võ Thành Nhiệm cho biết CLB đã đưa ra án phạt nội bộ, đình chỉ thi đấu 3 trận và cắt lương thủ môn Minh Nhựt sau hành vi coi thường trọng tài tối 19/2.

"CLB Long An thừa nhận đã mắc sai phạm nghiêm trọng làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam. Tập thể đội bóng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật từ VFF và VPF. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong Ban trọng tài xem xét lại công tác điều hành của trọng tài trong trận TP.HCM vs Long An tối 19/2".

Dự kiến, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Long An sẽ họp trong vài ngày tới để đưa ra quyết định về việc chấp thuận đơn xin từ chức của Chủ tịch Võ Thành Nhiệm. 

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Điều 46. Vi phạm của đội bóng trong trận đấu (trích Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam). 
1. Phạt tiền tối đa 10.000.000 đồng nếu CLB, đội bóng có một trong các trường hợp sau đây: 
a) Có ít nhất 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trở lên trong cùng một trận đấu.
b) Có 3 hoặc 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong cùng một trận đấu hoặc có từ 02 đến 04 cầu thủ tự ý ra ngoài sân không tham gia thi đấu.
c) Các cầu thủ hoặc quan chức có hành vi đe dọa, quấy rối hoặc dùng vũ lực đối với quan chức trận đấu hoặc người khác. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Điều 5 của Quy định này.
2. Phạt phạt tiền 25.000.000 đồng và bị xử thua 0-3 (nếu thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số) nếu đội bóng có từ 5 cầu thủ trở lên bị đuổi khỏi sân hoặc tự ý không thi đấu.

Tuy nhiên, nhiều khả năng VFF sẽ phạt "vượt khung" với hành vi phi thể thao, thiếu tôn trọng khán giả của CLB Long An. 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm