Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca úp mở khả năng đưa Messi trở về

Trong ngày công bố chữ ký của Dani Alves, Chủ tịch Joan Laporta không loại trừ khả năng làm điều tương tự với Lionel Messi và Andres Iniesta.

Chia sẻ trong buổi giới thiệu hợp đồng mới Dani Alves, Chủ tịch Joan Laporta nói về khả năng đưa Lionel Messi và Andres Iniesta trở lại Camp Nou trong tư cách cầu thủ: "Tôi không loại trừ viễn cảnh này. Messi và Iniesta là những cầu thủ kiệt xuất. Cả hai vẫn đang chơi bóng và từng góp phần khiến Barca trở nên vĩ đại. Chúng tôi luôn để tâm đến họ. Dù Messi và Iniesta đang có hợp đồng với những CLB khác và Barca tôn trọng điều ấy nhưng cuộc sống mà, bạn không biết điều gì sẽ tới".

Laporta cũng liên hệ viễn cảnh này với trường hợp Dani Alves khi cầu thủ người Brazil trở lại Camp Nou sau 5 năm. "Điều đó đã xảy ra với Dani. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã thấy tình hình của Barca và muốn trợ giúp dù gần như không có lợi ích về kinh tế. Chúng ta sẽ giúp Barca đảo ngược tình thế. Hành động của Alves thật đáng trân trọng", Laporta nói.

barca Messi anh 1

Messi và Alves là những nhân chứng cho thời kỳ huy hoàng nhất lịch sử Barca. Ảnh: Getty.

Hậu vệ người Brazil ra mắt sân Camp Nou tối 17/11 (giờ Hà Nội). Alves ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với Barca theo dạng chuyển nhượng tự do cùng điều khoản có thể tự động gia hạn thêm một năm.

Ngôi sao người Brazil nhận áo số 8 tại sân Camp Nou. Alves chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 euro tại Barca. Đây là một nỗ lực giúp Barca đứng vững trước cuộc khủng hoảng kinh tế, điều khiến họ không thể giữ chân Lionel Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Laporta xác nhận tân HLV Xavi Hernandez là người muốn có Alves: "Tôi nói với Xavi rằng Alves muốn giúp Barca. Cậu ấy xác nhận Alves là người mình cần. Từ đó, thương vụ được triển khai".

Alves là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá. Ngôi sao người Brazil gắn bó với Barca trong giai đoạn 2008-2016. Anh cùng đội chủ sân Camp Nou giành 23 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 chức vô địch La Liga và 3 lần nâng cao cúp bạc UEFA Champions League.

Highlights vòng loại World Cup: Argentina - Brazil Dù được chơi trên sân nhà, Lionel Messi và các đồng đội không thể giành trọn 3 điểm trước Brazil tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 17/11 (giờ Hà Nội).

Dani Alves trở lại khoác áo Barca

Barcelona đón tân binh đầu tiên dưới thời HLV Xavi Hernandez, đó là hậu vệ phải kỳ cựu Dani Alves.

Vợ siêu mẫu đi cùng Alves trong lễ ra mắt Barca

Tối 17/11 (giờ Hà Nội), Barcelona tổ chức lễ ra mắt cho Dani Alves, tân binh đầu tiên dưới thời HLV Xavi Hernandez.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm