Bắt đầu từ mùa giải năm nay, West Ham chuyển tới thi đấu tại sân Olympic. “The Hammers” sau đó xin được giấy phép đổi tên tổ ấm tạm thời thành London Stadium. Sân đấu có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi. Đặt trụ sở tại thủ đô London, lại thi đấu trên sân vận động biểu tượng của làng thể thao Anh quốc, West Ham là mục tiêu hướng tới của Red Bull, theo tờ The Sun.
Hãng đồ uống nước Áo thuộc top thương hiệu chi đậm nhất cho công tác tài trợ thể thao. Họ nhận thấy West Ham là cơ hội vàng để tiếp tục quảng bá thương hiệu và vươn vòi bạch tuộc trong làng túc cầu. Thường thì Red Bull sẽ thâu tóm cả đội bóng, đổi tên và gắn luôn thương hiệu lên tên sân vận động.
CLB West Ham được định giá 200 triệu bảng. Hai vị đồng chủ sở hữu David Gold và David Sullivan đều không có kế hoạch sang nhượng nhưng lòng kiên định này sẽ được thử thách bởi dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài.
Tuy nhiên, theo luật của UEFA thì Red Bull sẽ không thể hoàn toàn sở hữu thêm một đội bóng nữa, trong trường hợp Red Bull Salzburg hoặc RB Leipzig giành quyền đá cúp châu Âu. Hãng đồ uống có thể đi cửa khác, thông qua con đường tài trợ áo đấu, tên sân, tên đội bóng...
Bốn đội bóng thuộc sở hữu của Red Bull. |
Tập đoàn Red Bull hiện tại sở hữu 4 CLB: Rasen Ballsport ở Đức, Red Bull Salzburg ở Áo, New York Red Bull ở Mỹ và Red Bull Brazil. Ngoài ra, hãng đồ uống còn quản lý 2 đội đua F1: Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso. Red Bull mới sang nhượng một đội bóng ở Ghana và đang xúc tiến mua lại đại gia Sao Paulo của Brazil.
Hãng đồ uống của Áo gia nhập làng túc cầu năm 2005. Họ mua lại SV Salzburg ở quê nhà rồi đổi tên, bỏ tiền tố “SV” và thay bằng Red Bull. Hãng sau đó mua thêm New York MetroStars rồi đổi tên thành New York Red Bull.
Năm 2007, đội bóng SSV Markranstadt ở giải hạng năm Đức được Red Bull mua lại và đổi tên thành RB Leipzig. Hãng đồ uống biến RB Leipzig thành đội bóng bị ghét số 1 nhưng cũng là tập thể thăng tiến nhanh nhất nước Đức vài năm qua.