Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ siêu máy bơm 'hét' giá thuê chống ngập ở TP.HCM 24 tỷ đồng/năm

Công ty Quang Trung đề xuất giá cho thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh tới 24,4 tỷ đồng/năm.

Báo cáo Bí thư Thành ủy về việc thí điểm máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã nêu những đánh giá sơ bộ về quá trình thử nghiệm của Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Công ty Quang Trung).

Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến cho hay UBND quận Bình Thạnh nhìn nhận việc vận hành máy bơm chống ngập cơ bản mang lại hiệu quả giảm ngập, người dân đã lưu thông qua lại trên tuyến đường thuận tiện hơn trước.

Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật TP.HCM cũng cho rằng tình trạng ngập nước ở khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh được giải quyết tốt.

Sieu may bom chong ngap anh 1
Máy bơm "khủng" chống ngập của Công ty Quang Trung.

Người dân sống tại khu vực bị ngập rất phấn khởi bởi ngập giảm mạnh… Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cũng cho rằng trong 23 lần vận hành trạm bơm khi trời mưa thì có xảy ra ngập 6 lần (trong đó có 3 lần mưa nhỏ từ 21,5-42,3 mm), máy bơm hoạt động có hiệu quả.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, quá trình vận hành máy bơm trong thời gian qua là cơ bản đạt hiệu quả. Tuy nhiên, còn có thông tin phản ánh đường Nguyễn Hữu Cảnh còn ngập khi trời mưa lớn (trận mưa lúc 22h10 ngày 1/6/2018). Chủ đầu tư máy bơm giải thích là do tình trạng xả rác gây tắc cống. Trong khi đó, đơn vị chức năng sau khi kiểm tra đều không thừa nhận ý kiến trên.

Về mức giá thuê máy bơm, đại diện Công ty Quang Trung đề xuất 24,4 tỷ đồng/năm, thời gian cho thuê máy bơm là 7 năm. UBND TP cho rằng cần phải đánh giá toàn diện tính hiệu quả của công nghệ gắn với hoạt động của máy bơm.

Ngoài việc thử nghiệm bơm, phải chờ ý kiến của các chuyên gia, cơ quan chức năng. Mức giá thuê cũng cần được các sở ngành, đơn vị tư vấn và chuyên gia tính toán, xác định đầy đủ và thuyết phục.

http://www.baogiaothong.vn/chu-sieu-may-bom-het-gia-thue-chong-ngap-o-tphcm-24-ty-dongnam-d264528.html

Theo Mai Huyên/Giao Thông

Bạn có thể quan tâm