Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ Qatar tăng giá hỏi mua MU

Cuộc gặp mặt giữa phái đoàn Qatar với những người đứng đầu MU được cho là diễn ra rất tốt đẹp.

Người Qatar là ứng viên nặng ký để mua lại MU. Ảnh: Reuters.

Times đưa tin nhóm doanh nhân Qatar, đứng đầu là tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad al-Thani, sẵn sàng tăng giá hỏi mua MU sau khi cuộc đàm phán giữa đôi bên có nhiều tín hiệu tích cực. Trước đó, phía Qatar chấp nhận trả 4,5 tỷ bảng nhưng con số này chưa đáp ứng đòi hỏi của nhà Glazer (6 tỷ bảng).

Phái đoàn Qatar được đưa đi tham quan trung tâm huấn luyện Carrington và ăn trưa, sau đó thực hiện cuộc đàm phán kéo dài khoảng 10 tiếng và kết thúc vào 19h20 ngày 16/3 (giờ địa phương). Ông Sheikh Jassim không có mặt nhưng ông cử nhóm cố vấn cao cấp đến buổi đàm phán. Sau khi phái đoàn Qatar rời đi, nhóm nhà đầu tư của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe sẽ có mặt ở sân Old Trafford để thực hiện cuộc thương thảo.

Theo 90min, vấn đề tài chính của "Quỷ đỏ" và những hướng đi khả thi để phát triển CLB trong tương lai là nội dung chính của các cuộc gặp mặt. Raine Group, tập đoàn cố vấn tài chính của MU, được cho cũng xuất hiện trong buổi gặp gỡ để thuyết phục các đối tác nâng lời hỏi mua lên mức 6 tỷ bảng như nhà Glazers yêu cầu.

Times cho biết thêm nhóm của tỷ phú Ratcliffe chỉ muốn mua 69% cổ phần của nhà Glazer, trong khi ông Sheikh Jassim muốn thâu tóm 100% cổ phần của "Quỷ đỏ" và thanh toán trực tiếp không dính nợ.

Kể từ khi mua lại MU theo hình thức vay nợ, nhà Glazer thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Họ luôn được chia cổ tức hàng năm. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp bán MU có thể hơn gấp 40 lần con số họ bỏ ra cho đội bóng.

Telegraph cho biết giới chủ Mỹ từng hy vọng bán MU trong 4 tháng đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, đã có những trục trặc khiến hạn chót của thương vụ đổi chủ cho "Quỷ đỏ" sẽ diễn ra trước tháng 6, thời điểm phiên chợ hè mở cửa.

Top ghi bàn trong lịch sử Premier League của từng CLB Trang chủ Ngoại hạng Anh vừa tổng hợp những chân sút ghi nhiều bàn nhất giải đấu này trong lịch sử của Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man United, Man City, Tottenham...

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Rashford tạo 3 kỷ lục sau khi cùng MU vào tứ kết Europa League

Tiền đạo người Anh tỏa sáng giúp MU vượt qua Betis để giành vé vào tứ kết Europa League 2022/23 với tổng tỷ số 5-1.

UEFA dọn đường cho tỷ phú Qatar mua lại MU

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói về khả năng bãi bỏ quy định "một ông chủ không thể sở hữu hai đội bóng", mở đường cho những tổ chức như QSI mua lại MU.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm