Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford tạo 3 kỷ lục sau khi cùng MU vào tứ kết Europa League

Tiền đạo người Anh tỏa sáng giúp MU vượt qua Betis để giành vé vào tứ kết Europa League 2022/23 với tổng tỷ số 5-1.

Rashford lap ky luc anh 1

Với cú sút xa đẳng cấp vào lưới Betis, Marcus Rashford lập cùng lúc hai kỷ lục, đó là cầu thủ Man United trẻ nhất và cầu thủ quốc tịch Anh trẻ nhất (25 tuổi, 136 ngày) chạm mốc 25 bàn ở các giải đấu cúp châu Âu.

Rashford lap ky luc anh 2

Chưa dừng ở đó, chân sút sinh năm 1997 đã có pha lập công thứ 5 trên đất Tây Ban Nha, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử "Quỷ đỏ" có thể làm được trong lịch sử dự cúp châu Âu. Thành tích của Rashford nhiều hơn so với ba tiền bối Tommy Taylor, Ruud van Nistelrooy, Dwight Yorke (cùng 2 bàn).

Rashford lap ky luc anh 3

Các "nạn nhân" của Rashford trên đất Tây Ban Nha gồm Celta Vigo (2017), Valencia (2018), Granada (2021), Barcelona và Betis (cùng 2023).

Rashford lap ky luc anh 4

HLV Ten Hag là người có công lớn giúp tuyển thủ Anh hồi sinh sau mùa giải 2021/22 chỉ có vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường. Thành tích của Rashford ở mùa giải năm nay đã gấp gần 6 lần (27 bàn).

Rashford lap ky luc anh 5

Manchester United vào tứ kết Europa League trong cả 4 lần tham dự gần nhất, trong đó có 2 lần tiến đến chung kết và một lần lên ngôi vô địch ở mùa giải 2016/17.

Rashford lap ky luc anh 6

Trong 5 mùa giải gần nhất, MU cứ gặp đối thủ La Liga ở cúp châu Âu là sẽ bị loại. Dưới thời HLV Ten Hag, "Quỷ đỏ" đã đánh bại đến 2 đối thủ Tây ban Nha (Barca, Betis) để vào tứ kết Europa League.

Rashford lap ky luc anh 7

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết Europa League, MU sẽ đối mặt với chuỗi ngày giông bão khi thiếu vắng Casemiro. Tiền vệ người Brazil sẽ bị treo giò ở các trận gặp Fulham, Newcastle, Brentford, Everton vì thẻ đỏ. Tin tích cực là Marcel Sabitzer đã bình phục chấn thương.

Rashford lap ky luc anh 8

Phong độ ấn tượng của Marcus Rashford trên mọi đấu trường mùa này. Đồ họa: Minh Phúc.

Top ghi bàn trong lịch sử Premier League của từng CLB Trang chủ Ngoại hạng Anh vừa tổng hợp những chân sút ghi nhiều bàn nhất giải đấu này trong lịch sử của Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man United, Man City, Tottenham...

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Rudiger bị chỉ trích vì vào bóng bằng hai chân với Nunez

Cầu thủ người Đức may mắn khi không bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Darwin Nunez ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội).

HLV Arsenal: Hy vọng Nadal đừng tới thăm Tottenham

HLV của CLB đang dẫn đầu Ngoại Hạng Anh Arsenal, Mikel Arteta, đã chia sẻ với truyền thông rằng tay vợt đồng hương Rafael Nadal chính là thần tượng của ông.

HLV Klopp bị chế nhạo vì tuyên bố vào chung kết Champions League

Sau khi thua Real ở chung kết mùa trước, nhà cầm quân người Đức đã tuyên bố sẽ vào chung kết Champions League mùa 2022/23.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm