Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhật 4/10, ngày của những trận cầu kinh điển

Hai trận trận derby thành Madrid, Merseyside cùng cuộc đại chiến giữa Arsenal và M.U làm nên một bữa tiệc bóng đá chưa từng có dành cho người hâm mộ.

1. Everton- Liverpool (Goodison Park, 19h30)

Bữa tiệc bóng đá ngày chủ nhật sẽ bắt đầu bằng trận đấu được chờ đợi nhất tại vùng Merseyside. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành phố cảng đã từ lâu trở thành một trong những trận derby lớn nhất tại xứ sở sương mù. Brendan Rodgers sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn sau chuỗi thành tích thất vọng và mới đây là trận hòa tẻ nhạt với Sion tại đấu trường Europa League.

Brendan Rodgers cần mạnh dạn thay đổi để cứu vãn sự nghiệp tại sân Anfield.
Brendan Rodgers cần mạnh dạn đưa ra những thay đổi để cứu vãn sự nghiệp tại sân Anfield.

Trong khi đó, kình địch Everton lại có phong độ khá tốt khi vững vàng ở vị trí thứ 5 trên BXH cùng thành tích đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Lợi thế sân nhà cùng sức mạnh của bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku, Arouna Kone sẽ trở thành mối đe dọa thực sự với hàng phòng ngự vốn mỏng manh của “The Kop”.

2. Ajax- PSV Eindhoven (Amsterdam Arena, 19h30)

Ajax Amsterdam đứng trước thử thách trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch thứ 34 trong lịch sử.
Ajax Amsterdam đứng trước thử thách trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch thứ 34 trong lịch sử.

Ajax và PSV là hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở hoa tulip. Vì vậy, cuộc ganh đua giữa họ luôn chứa đựng sự quyết liệt và hấp dẫn. Hiện tại, đội chủ sân Amsterdam dẫn đầu bảng xếp hạng cùng thành tích bất bại từ đầu mùa giải. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Hà Lan PSV Eindhoven lại cho thấy sự suy yếu khi phải bán đi những trụ cột như Memphis Depay hay Georginio Wijnaldum. Dù vậy, đoàn quân của Phillip Cocu vẫn xứng đáng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ajax trên con đường chinh phục ngôi vô địch Eredivisie.

3. Arsenal- Manchester United (Emirates, 22h)

Đã từ lâu, cuộc đại chiến giữa hai thế lực của bóng đá Anh đã ăn sâu vào tiềm thức của người hâm mộ trên toàn thế giới. Trải qua 2 năm đầy khó khăn, Manchester United của Louis Van Gaal đã trở lại với vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League bằng màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa giải. 

Đoàn quân của Louis Van Gaal quyết tâm giành 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng.
Đoàn quân của Louis Van Gaal quyết tâm giành 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng.

Ngược lại, “Pháo thủ” lại không có trạng thái tâm lý tốt khi phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại Champions League trước Olympiakos. Ở mùa giải 2014/15, đoàn quân của Arsene Wenger đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ tại giải Ngoại hạng khi để thua 1-2 ngay tại Emirates và chỉ kiếm được trận hòa với tỷ số 1-1 ở trận lượt về trên sân Old Trafford.

4. Bayern Munich - Borussia Dortmund (Allianz Arena, 22h30)

Các ngôi sao của "Hùm xám" không tỏ ra lo lắng trước trận chiến với kình địch Dortmund.

“Hùm xám” xứ Bavaria đang thể hiện phong độ hủy diệt tại Bundesliga với thành tích toàn thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó, Dortmund vừa trải qua chuỗi hai trận hòa liên tiếp và bị đối thủ bỏ xa với khoảng cách 4 điểm trên BXH. Chứng kiến sự thăng hoa của chân sút Robert Lewandowski bên phía Bayern, rất ít người hâm mộ tin tưởng vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Thomas Tuchen trong chuyến làm khách đến sân Allianz Arena.

5. Atletico Madrid - Real Madrid (Vicente Calderon, 1h30 rạng sáng thứ 2)

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Madrid chính là trận derby nóng bỏng và đáng chờ đợi nhất xứ sở bò tót. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về Cristiano Ronaldo, tiền đạo vừa vượt qua cột mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp vào hồi giữa tuần. Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ cần một pha lập công nữa để san bằng kỷ lục ghi 323 bàn cho Real Madrid của huyền thoại Raul Gonzalez.  

Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội phá kỷ lục ghi bàn cho CLB của huyền thoại Raul Gonzalez
Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội phá kỷ lục ghi bàn cho CLB của huyền thoại Raul Gonzalez.

Dù Atletico có lợi thế không nhỏ do được thi đấu trên sân nhà, kết quả của trận đại chiến thành Madrdid vẫn khó đoán khi đoàn quân của Diego Simeone vừa để thua 2 trận liên tiếp trước “Tàu ngầm vàng” Villareal tại La Liga và Benfica tại đấu trường Champions League.

6. PSG - Marseille (Parc des Princes, 2h rạng sáng thứ 2) 

Ibrahimovic cùng đồng đội đang thể hiện phong độ cao trên mọi đấu trường.
Ibrahimovic cùng đồng đội đang thể hiện phong độ cao trên mọi đấu trường.

Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ được ví như trận “Siêu kinh điển” của xứ sở lục lăng. Đội bóng thủ đô PSG đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với thành tích bất bại. Qua đó, thầy trò Laurent Blanc đứng trước cơ hội nâng cao danh hiệu vô địch Ligue 1 lần thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, CLB thành phố cảng Marseille lại ngụp lặn ở vị trí thứ 15 cùng thành tích khá khiêm tốn, 2 trận thắng, 2 trận hòa cùng 4 thất bại từ đầu mùa giải.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty/ Daily Mail

Bạn có thể quan tâm