Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhân đánh giá thế nào sau 3 tháng cầm lái Suzuki XL7?

Hơn 3 tháng trải nghiệm Suzuki XL7, dù thực tế còn một vài điểm chưa như ý muốn, anh Liêm đánh giá mẫu SUV 7 chỗ này vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển của cá nhân và gia đình.

Suzuki XL7 đang là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt quan tâm. Sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, có gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng, tăng đều đặn mỗi tháng.

Gần đây, hãng xe Nhật Bản còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số, động cơ của Suzuki XL7 và Ertiga từ 3 năm hoặc 100.000 km thành 5 năm hoặc 150.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước. Sự thay đổi này khiến khách hàng thêm yên tâm về chất lượng của XL7.

Trao đổi với nhiều chủ nhân Suzuki XL7, không ít người cho rằng quyết định mua xe là hợp lý. Anh Liêm - một nhiếp ảnh gia tại TP.HCM - quyết định chọn XL7 từ tháng 7 sau thời gian sử dụng xe bán tải.

Khi được hỏi vì sao lựa chọn XL7, anh Liêm cho biết có nhiều lý do thuyết phục anh, đơn cử như giá bán phải chăng 589,9 triệu đồng gồm VAT. Sau 3 tháng sử dụng, anh cho rằng “xe rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng” bởi việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ “gầm cao máy thoáng” như XL7 ở mức giá này là khá dễ chịu.

Anh Liêm nhấn mạnh bên cạnh mức giá tốt, chi phí sử dụng xe cũng không quá đắt đỏ. Xe của anh đã vào xưởng bảo dưỡng 2 lần và tốn chi phí thay nhớt 752.000 đồng/lần. Những phụ tùng cần thiết đều có dự trữ sẵn nên trường hợp cần thay thế cũng diễn ra nhanh chóng.

Suzuki anh 3

Chủ nhân chiếc XL7 hài lòng với chất lượng xe.

Do nhu cầu công việc, chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Liêm khi quyết định chọn mua ôtô. Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ những thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Anh Liêm cho biết trước đây khi sử dụng xe bán tải, thùng xe chứa nhiều máy móc thiết bị nhưng lại không kín khiến anh cảm thấy bất an. Anh quyết định tậu chiếc XL7 để xóa bỏ nỗi lo trên. Xe có không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh có thể thoải mái chất đầy thiết bị nhiếp ảnh mà không lo mưa gió.

Ngoài phục vụ tốt công việc, chiếc Suzuki XL7 cũng đáp ứng nhu cầu đi lại của cả gia đình. Điểm bất ngờ nhất với anh sau những chuyến đi chơi xa là khối động cơ nhỏ nhưng có khả năng giúp xe di chuyển khá ổn định, êm ái. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, anh cho biết mẫu xe này tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100 km.

Suzuki anh 4

Dù động cơ dung tích khá nhỏ, hộp số 4 cấp, Suzuki XL7 vận hành khá trơn tru.

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất XL7 cũng khiến anh hài lòng, đơn cử là hệ thống điều hòa với khả năng làm lạnh nhanh, giúp các thành viên trong gia đình có những trải nghiệm dễ chịu, thoải mái trên xe.

Bên cạnh đó, chiếc vô lăng D-Cut cá tính cũng giúp người hình thể cao to như anh có khoảng không gian ngồi rộng hơn. Việc hỗ trợ trợ lực điện cũng khiến anh thấy ấn tượng.

Suzuki anh 5

Trong tầm giá 600 triệu đồng, Suzuki XL7 khiến chủ xe khá bất ngờ với tiện nghi nội thất.

Chủ xe cũng đánh giá cao những trang bị an toàn trên XL7. Mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp dễ xoay xở đỗ xe. Một số tính năng an toàn chủ động khá vừa vặn và phù hợp với nhu cầu anh Liêm đặt ra gồm có: Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.

Anh Liêm hy vọng trong tương lai, XL7 được Suzuki tinh chỉnh khu vực hộc để đồ với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, nếu chiếc xe có thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe, đây sẽ là điểm cộng lớn cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm