Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà UAE chật vật giành 1 điểm ở trận ra quân Asian Cup 2019

Để Bahrain dẫn trước, chủ nhà UAE phải chờ đến những phút cuối trận mới có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền do công của cầu thủ vào sân thay người Ahmed Khalil.

Highlights Asian Cup 2019: UAE 1-1 Bahrain Trận mở màn Asian Cup 2019 giữa chủ nhà UAE và Bahrain kết thúc kịch tính với tỷ số hòa 1-1. Đội khách vươn lên dẫn trước, nhưng không giữ được lợi thế đến chung cuộc.

Sau lễ khai mạc hoành tráng tại SVĐ Zayed Sport City, chủ nhà UAE bước vào trận mở màn Asian Cup 2019 với quyết tâm cao độ. Cơ hội mở tỷ số đến với thầy trò HLV Zaccheroni ngay từ phút thứ 6 nhưng Al Hamadi lại không thắng thủ môn Shubbar Hashem trong pha đối mặt. 

Những phút tiếp theo, UAE cho thấy sự lấn lướt so với đội khách Bahrain. Khoảng trống nhiều lần mở ra trước mắt Ali Ahmed Mabkhout nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sau quãng thời gian khởi đầu chậm chạp, tuyển Bahrain xốc lại đội hình, bịt mọi khoảng trống nơi hàng phòng ngự khiến các chân sút bên phía UAE không còn cơ hội áp sát khung thành. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

khai mac Asian Cup 2019 anh 1
Bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Bahrain (áo đỏ) đã có một trận đấu sòng phẳng với chủ nhà UAE.

Bước sang hiệp hai, đội khách Bahrain bất ngờ dâng cao đội hình tấn công và liên tục khiến CĐV chủ nhà phải đứng ngồi không yên.  Ali Madan, Mohamed Marzooq thay nhau dứt điểm và chỉ có tài năng của thủ môn Essa mới có thể cứu nguy cho UAE.

Bất ngờ xảy ra khi đội khách Bahrain có bàn mở tỷ số ở phút 78. Từ pha treo bóng của Isa Hashim, Mohamed Marzooq băng vào tung 2 cú dứt điểm liên tiếp đánh bại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà.

Sau khi có bàn thắng, tuyển Bahrain dồn đội hình về sân nhà và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của chủ nhà UAE. Phút 87, HLV Miroslav Soukup tung Mohamed Marhoon vào sân để tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự nhưng chính anh là người để bóng chạm tay giúp UAE được hưởng phạt đền. Số 11 Ahmed Khalil đánh bại Hashem, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để thầy trò Zaccheroni tìm kiếm thêm bàn thắng. Chủ nhà UAE có trận ra quân vất vả khi chỉ có 1 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là tuyển Bahrain.

khai mac Asian Cup 2019 anh 2
Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà UAE và đội khách Bahrain.
  • Lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ hoành tráng nhất lịch sử

    Ban tổ chức Asian Cup 2019 cho biết nước chủ nhà UAE đã sẵn sàng tạo nên một đêm khai mạc hoành tráng với các tiết mục ánh sáng, âm thanh hiện đại để phục vụ hàng triệu khán giả.

    Vào lúc 19h30 ngày 5/1 (giờ UAE), tức 22h30 theo giờ Việt Nam, lễ khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại sân vận động Zayed Sports City, thủ đô Abu Dhabi của UAE. Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, lễ khai mạc sẽ biến sân vận động thành bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng để vinh danh những thành tích của bóng đá châu Á, đồng thời khích lệ tinh thần các đội bóng tham gia với chủ đề "mang châu Á lại gần nhau".

    khai mac Asian Cup 2019 anh 3

     

  • Lễ khai mạc Asian Cup được thực hiện bởi dàn ê-kíp đã thành công với những lễ khai mạc UEFA Champions League 2014, Euro 2016 và một số giải vô địch châu Phi gần đây. Lễ khai mạc sẽ có mô hình chim ưng, cánh hoa sen cỡ lớn và một bản sao khổng lồ của chiếc cúp Asian Cup. Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu đầu tiên của giải giữa chủ nhà UAE và Bahrain.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 4


  • SVĐ Zayed Sports City với sức chứa 43.000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc được chủ nhà tuyên bố là "hoành tráng nhất lịch sử. 

    khai mac Asian Cup 2019 anh 5

  • Chiêm ngưỡng 8 sân bóng phục vụ cho Asian Cup 2019

    Tám sân bóng thuộc các thành phố Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah đã sẵn sàng tổ chức 51 trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup 2019.

    Chiêm ngưỡng 8 sân bóng phục vụ cho Asian Cup 2019

    Tám sân bóng thuộc các thành phố Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah đã sẵn sàng tổ chức 51 trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup 2019.

     

  • So với Bahrain, tuyển UAE được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Tính đến tháng 12/2018, tuyển UAE giữ vị trí 79 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, tuyển Bahrain chỉ xếp vị trí 113. Đội chủ nhà buộc phải thắng Bahrain để đảm bảo khả năng giành vị trí nhất bảng A.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 6

  • Lễ khai mạc sôi động, đầy sắc màu được chủ nhà UAE mang đến cho người hâm mộ tại SVĐ Zayed Sports City. Theo ước tính, khoảng 300 triệu người xem sẽ bị mê hoặc khi xem những ngôi sao ca nhạc tầm cỡ quốc tế tại UAE như Hussain Al Jassmi, Eida AL Menhali và Valqees Ahmed Fathi biểu diễn trên sân khấu giữa hàng trăm vũ công xung quanh.

    Có tới 600 nghệ sĩ và chuyên gia trên toàn thế giới tham gia biểu diễn. Tất cả tạo nên những vũ điệu đầy mê hoặc, đem mang lại sự sôi động và hấp dẫn cho lễ khai mạc.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 7
    khai mac Asian Cup 2019 anh 8

  • Đội hình ra sân của chủ nhà UAE và đội khách Bahrain

    khai mac Asian Cup 2019 anh 9

     


  • Màn trình diễn trong lễ khai mạc Asian Cup 2019. Video: Minh Phúc.

  • Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino (thứ 3 từ trái sang) có mặt trên khán đài SVĐ Zayed Sports City cùng ban tổ chức để theo dõi lễ khai mạc Asian Cup 2019.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 10

     


  • Phòng thay đồ của đội tuyển UAE và Bahrain tại SVĐ Zayed Sports City. Chủ nhà sẽ ra sân trong trang phục màu trắng, trong khi đối thủ Bahrain mặc áo đỏ, quần đỏ.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 11
    khai mac Asian Cup 2019 anh 12

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà UAE giao bóng trước.

  • 6': KHÔNG VÀO! Tiền vệ Al Hamadi băng xuống đối mặt thủ môn Bahrain nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành đội khách. Ngoài sân, HLV Zaccheroni tỏ ra vô cùng tiếc nuối với pha hỏng ăn của cậu học trò. Video: Minh Phúc.

  • 10': Nhận đường chọc khe của đồng đội, Ahmed Mabkhout quyết định dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác. Chủ nhà UAE đang cho thấy sự lấn lướt so với đội khách Bahrain. Video: Minh Phúc.

  • 15': Al Hamadi nỗ lực đi bóng từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm từ khoảng cách khá xa nhưng không chính xác. Cầu thủ số 15 đang nóng lòng lập công để quên đi pha hỏng ăn ở đầu trận. Video: Minh Phúc.

  • 23': Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Ali Ahmed Mabkhout băng vào dứt điểm một chạm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Video: Minh Phúc.

     

  • 26': Đội khách Bahrain có cơ hội dứt điểm sau tình huống không chiến của Mohamed Marzooq nhưng bóng đi không trúng đích. Video: Minh Phúc.

  • 37': Hậu vệ số 5 của đội chủ nhà, Amer Abdulrahman nhận thẻ vàng sau pha kéo áo lộ liễu với số 11 của đội khách. Ngay sau đó đến lượt Khamis Esmail cũng của UAE nhận án phạt tương tự. 

     

  • 42': Cả hai đội vẫn đang trình diễn lối chơi đầy chặt chẽ. Các tiền đạo hầu như không thể tiếp cận vùng cấm đối thủ để tung ra cú dứt điểm. Đội khách Bahrain sau những phút đầu nhập cuộc chuệch choạc đã xốc lại đội hình để thi đấu ngang ngửa với chủ nhà UAE.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 13

  • 44': Đội khách Bahrain được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng sau nỗ lực đi bóng của Ali Madan. Số 19, Al-Aswad thực hiện cú đá đưa bóng đi chỉ cao hơn một chút so với khung thành đội chủ nhà. Video: Minh Phúc.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 14


  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội đều đã có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng đều không thể tận dụng.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 15


  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 49': Ismail Al Hamadi đi bóng tốc độ bên cánh trái nhưng đường căng ngang của anh không vượt qua được pha lăn xả của hậu vệ Al Hayam. Video: Minh Phúc.

  • 52': KHÔNG VÀO! Thủ môn Essa (UAE) có 2 pha cứu thua liên tiếp trước cú sút xa của Ali Madan, ngay sau đó là pha băng vào đá bồi của số 13, Mohamed Marzooq. Video: Minh Phúc.

  • 54': Chủ nhà thay người: Khalfan Mubarak, Amer Abdulrahman rời sân nhường chỗ cho Rashid Nasir và Abdulrahman.

     

  • 61': Thủ môn Eisa vừa phải băng lên khá cao để ngăn chặn nỗ lực thoát xuống của tiền đạo đội khách. Bahrain đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai và nhiều lần khiến CĐV chủ nhà phải đứng ngồi không yên. Video: Minh Phúc.

     

  • 68': KHÔNG VÀO!! Bóng tìm đến vị trí của Mabkhout sau nỗ lực phòng ngự của hậu vệ đội khách nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại dứt điểm chệch cột một cách đáng tiếc. Video: Minh Phúc.

  • 72': KHÔNG VÀO! Tiền đạo Mohamed Marzooq (Bahrain) buộc thủ môn Eisa phải vất vả cản phá cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. Video: Minh Phúc.

  • Bahrain mở tỷ số

    78': VÀO! Bất ngờ xảy ra tại SVĐ Zayed Sports City, từ pha treo bóng của Isa Hashim, Mohamed Marzooq băng vào tung 2 cú dứt điểm liên tiếp đánh bại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà đưa tuyển Bahrain vượt lên dẫn trước. Video: Minh Phúc.

  • 81': Tuyển Bahrain thay người: Jamal Rashid rời sân nhường chỗ cho Abdulla Yusuf. Chủ nhà UAE cũng dùng nốt quyền thay người để tung Ahmed Khalil vào sân thay Khamis Esmail.

  • 85': Bahrain đã dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn cách biệt một bàn. Thủ thành đội khách vừa có pha cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm cận thành của Ali Salmeen. Video: Minh Phúc.

  • 87': Bóng chạm tay cầu thủ số 8 bên phía Bahrain. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà UAE.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho UAE

    88': VÀO! Số 11 Ahmed Khalil đánh bại Hashem bằng một cú dứt điểm đầy quyết đoán. Hoàn toàn không có cơ hội cản phá cho thủ môn đội khách. Video: Minh Phúc.

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    CĐV UAE thở phào khi đoàn quân của HLV Zaccheroni suýt chút nữa đã phải nhận thất bại muối mặt ở trận ra quân Asian Cup 2019.

    khai mac Asian Cup 2019 anh 16

     


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm