Cuộc phiêu lưu của U20 Hàn Quốc kết thúc sớm hơn dự kiến, họ gục ngã 1-3 trước Bồ Đào Nha trên sân Cheonan Sports Complex ở Cheonan, cách Seoul 90 km về phía nam. Trước đó, U20 Hàn Quốc đặt mục tiêu vào bán kết, và xa hơn là giành chức vô địch.
Với tư cách chủ nhà, dễ hiểu vì sao U20 Hàn Quốc luôn thu hút được nhiều sự chú ý. Họ trở thành nguồn cảm hứng kéo khán giả tới sân. Kết thúc vòng bảng, có 99.873 khán giả vào sân theo dõi U20 Hàn Quốc, chiếm 34% tổng số khán giả sau khi vòng bảng khép lại.
U20 Hàn Quốc bị loại, nước chủ nhà U20 World Cup lo ế vé trong các trận đấu còn lại. Ảnh: Getty Images. |
Theo Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc Chung Mong-gyu, con số chính xác người hâm mộ dự khán 36 trận đấu ở vòng bảng là 295.310 người, trung bình 8.206 khán giả/trận. Với các trận đấu có Hàn Quốc thi đấu, lượng vé bán ra "đắt như tôm tươi".
Trong khi đó, các trận đấu còn lại thường xuyên lâm vào cảnh khán đài "đìu hiu". Lúc này, trong bối cảnh U20 Hàn Quốc bị loại sớm, Ban tổ chức lo ngại cảnh ế vé sẽ xảy ra.
Nhìn lại trận đấu giữa Venezuela và Nhật Bản ở vòng 1/8, chỉ có 2.013 khán giả xuất hiện trên sân, con số thấp thứ nhì từ đầu giải. Trước đó, trận Venezuela gặp Vanuatu tại bảng B, thống kê ghi nhận chỉ có 1.495 khán giả vào sân, thấp nhất giải.
Tới nay, trận đấu thu hút nhiều khán giả nhất là cuộc chạm trán giữa Argentina và Anh, với 15.510 khán giả đến sân.
Ở hai giải U20 World Cup gần đây nhất, số lượng người đến sân xem khá ảm đạm. Năm 2013 có 302.7111 người đến xem 52 trận đấu (trung bình có 5.821 người/trận). Còn ở năm 2015 tại New Zealand, trung bình có 7.544 người/trận xem các trận đấu.