Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ Mỹ chia rẽ trong vụ bán MU

Nhà Glazer bất đồng trong việc định giá MU trước sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Nhà Glazer kỳ vọng thu về 6-7 tỷ bảng nếu bán MU. Ảnh: Reuters.

Daily Mail tiết lộ giới chủ Mỹ đã chỉ định Raine Group, tập đoàn cố vấn tài chính từng giúp doanh nhân Todd Boehly thâu tóm Chelsea vào năm ngoái, tìm đối tác để bán MU. Mức giá mong muốn của nhà Glazer rơi vào khoảng 6-7 tỷ bảng. Tuy nhiên, một số thành viên của gia đình này được cho là sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị thấp hơn mức 5 tỷ bảng.

Nguồn tin nói trên cũng cho biết nhà Glazer muốn chờ đợi sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư khác để đẩy giá. Giới chủ đến từ Mỹ này cũng chưa quyết định nên bán đứt MU hay giữ lại một chút cổ phần.

Hôm 11/2, Daily Mail cho biết thêm có 2 nhà đầu tư tách biệt từ Saudi Arabia cũng chuẩn bị tham gia cuộc đua thâu tóm MU. Một số nhà đầu tư khác đến từ Mỹ, Qatar, Trung Quốc và Singapore.

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, với sự hỗ trợ của hai ngân hàng đầu tư của Mỹ JP Morgan và Goldman Sachs, là người duy nhất xác nhận quan tâm đến việc mua lại MU từ nhà Glazer. Foot Mercato cho biết phía doanh nhân người Anh chỉ muốn trả không quá 4 tỷ bảng, thấp hơn 2 tỷ bảng so với mong muốn của nhà Glazer.

Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani, người được cho là dẫn đầu nhóm doanh nhân Qatar, cũng muốn sở hữu MU. Ông muốn biến tham vọng sở hữu cả hai câu lạc bộ danh tiếng ở châu Âu là MU và PSG thành hiện thực.

Các chuyên gia tài chính ở Anh tiết lộ hơn một nửa trong số 92 đội bóng đang thi đấu tại Premier League và các giải đấu cấp thấp tại Anh đang trong tình trạng chờ đổi chủ.

Nhà Glazer hiện sở hữu 90% cổ phần MU. Avram và anh trai Joel đã điều hành CLB kể từ năm 2006. Giới chủ Mỹ nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005.

HLV Xavi: 'MU khó bị đánh bại lúc này' HLV Xavi Hernandez của Barca có buổi trả lời truyền thông châu Á vào tối 2/2, ở đây ông chia sẻ nhiều về tình hình đội bóng.

Tỷ phú nước Anh ép giá MU

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe được cho là chỉ muốn trả 4 tỷ bảng, không đúng số tiền 6 tỷ bảng mà nhà Glazer yêu cầu để sở hữu MU.

MU tìm cách đưa Greenwood trở lại

MU hỏi ý kiến các nhà tài trợ để sẵn sàng cho phép Mason Greenwood tái hòa nhập với đội bóng.

HLV Xavi: Ten Hag giúp MU tìm lại đẳng cấp

Trao đổi với Zing, HLV Xavi tin rằng Barcelona và MU có điểm tương đồng và đang trong quá trình khẳng định lại vị thế ở châu Âu.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm