Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chữ i trên iPhone có ý nghĩa gì?

Với nhiều người, chữ "i" trong tên gọi của hàng loạt sản phẩm Apple là viết tắt của “Internet”. Thật ra, nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế.

Chữ 'i' trong tên gọi sản phẩm Apple là một trong những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu cực cao. Ảnh: AP.

Đó có lẽ là một trong những chữ cái quan trọng nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không ai thực sự chắc chắn ý nghĩa của nó là gì.

Chữ “i” trong tên gọi của iPhone là một trong những điểm nổi bật, góp phần tạo ra thương hiệu lớn bậc nhất thế giới. Người ta mặc định, nó là viết tắt của “Internet”, mặc dù câu chuyện đằng sau chữ cái này phức tạp hơn nhiều.

Chữ cái "i" trong tên gọi sản phẩm Apple lần đầu tiên được giới thiệu với iMac. Ra mắt năm 1998, chiếc máy tính này đánh dấu sự trở lại của một Apple mới mẻ. Chia sẻ về thiết bị này, đồng sáng lập Apple cho rằng nó nhắm đến “tiêu chí đầu tiên người dùng muốn sử dụng khi nghĩ về một chiếc máy tính”, đó là mạng Internet.

Tuy nhiên, đó không phải ý nghĩa duy nhất của chữ "i" đi kèm tên sản phẩm, Jobs cho biết. Tại sự kiện ra mắt iMac đầu tiên, ông đưa ra hàng loạt tiêu đề: Internet, Individual (cá nhân), Instruct (gợi ý), Inform (thông báo) và Inspire (truyền cảm hứng), như là những ý nghĩa của chữ 'i' phía trước tên sản phẩm.

Sau đó, Apple đặt tiền tố "i" cho hầu hết sản phẩm của mình. Phần mềm của Apple, chẳng hạn iTunes, cũng sử dụng chữ cái này.

Tuy nhiên, người ta vẫn chưa hiểu tại sao trên dòng thiết bị được xem là thay thế iPhone - Apple Watch, Apple quyết định loại bỏ tiền tố đã làm nên thương hiệu của họ. Một số người cho rằng, cụm từ “iWatch” đã bị mua bản quyền trước khi Apple giới thiệu sản phẩm. Do đó, hãng buộc phải đặt tên cho mẫu đồng hồ thông minh của mình là Apple Watch.

Tại sao Apple sản xuất iPhone 4 inch?

Theo thống kê, có khoảng 1/3 người dùng iPhone vẫn sử dụng một chiếc máy 4 inch hoặc nhỏ hơn. Đây là nhóm khách hàng lớn để Apple khai thác.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm