Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao Apple sản xuất iPhone 4 inch?

Theo thống kê, có khoảng 1/3 người dùng iPhone vẫn sử dụng một chiếc máy 4 inch hoặc nhỏ hơn. Đây là nhóm khách hàng lớn để Apple khai thác.

“Một trong những điểm tuyệt vời trong công việc của tôi là được dùng thử hầu hết thiết bị di động trước mọi người. Một trong những điểm tệ nhất trong công việc của tôi là những người quen liên tục hỏi tôi những câu dạng như, họ nên mua điện thoại hoặc máy tính bảng gì”, Steve Kovach – biên tập viên của Tech Insider mở đầu bài viết lý giải về việc tại sao Apple quyết định tái sản xuất một chiếc iPhone 4 inch.

Công việc của Kovach giúp ông có cái nhìn rõ ràng hơn về việc, người dùng phổ thông nghĩ gì, cần gì ở các sản phẩm công nghệ tiêu dùng.

Những báo cáo gần đây chỉ ra, iPhone 5SE có thể mang về cho Apple khoảng 1,5 tỷ USD lợi nhuận ròng trong khoảng thời gian 12 tháng. Ảnh: Getty Images.

“Trong lễ cưới của em gái tôi mới đây, rất nhiều bạn bè và thành viên gia đình tôi bàn bạc về chiếc iPhone mới của Apple. Tuy nhiên, đó không phải iPhone 7 mà là chiếc 5SE”, ông cho hay. Theo những tin đồn gần đây, iPhone 5SE sẽ ra mắt vào tháng 3 năm nay, sở hữu màn hình 5 inch và thiết kế gần như không khác biệt so với iPhone 5S, ngoại trừ màn hình cong 2,5D và cấu hình mạnh mẽ gần tương đồng với iPhone 6S.

Theo Kovach, động thái ra mắt một chiếc iPhone 4 inch mới trong bối cảnh các nhà sản xuất khác đều tiến lên 5 inch, thậm chí hơn của Apple là một điều lạ nhưng được tính toán kỹ lưỡng.

Apple từng để người dùng chờ đợi rất lâu trước khi phá vỡ giới hạn màn hình 4 inch của Apple với iPhone 6 và 6 Plus. Khi sự chờ đợi lên đến cao điểm và sản phẩm ra mắt, họ lập tức thu về doanh số khổng lồ.

iPhone 5SE có thể lặp lại thành công của iPhone 6.

iPhone 6C: Màn hình 4 inch, giá 500 USD Mẫu iPhone 4 inch của Apple dự kiến sẽ tiến vào nhóm trung, nhắm vào những khách hàng thích điện thoại nhỏ gọn truyền thống.

“Những người tôi gặp cảm thấy hào hứng với một chiếc iPhone màn hình nhỏ. Nhiều người trong số họ vẫn sở hữu một chiếc iPhone 5 vì họ dễ dàng cho vào túi hoặc điều hướng bằng một tay”.

Không chỉ những người thân của Kovach có suy nghĩ này. Theo số liệu từ Mixpanel (theo dõi lượng iPhone đang hoạt động), gần 1/3 người dùng iPhone vẫn sử dụng một chiếc máy màn hình 4 inch hoặc nhỏ hơn. Nhiều người muốn nâng cấp một chiếc iPhone mới nhưng vẫn chần chừ vì không muốn một chiếc smarphone màn hình lớn.

Cơ hội của iPhone 5SE rất lớn. Nó sở hữu những tính năng được cho tốt nhất của iPhone 6S như Apple, Live Photos, chip xử lý tốc độ cao nhưng với màn hình nhỏ và giá bán thấp hơn để thu hút lượng khách hàng nói trên.

Những người cuồng công nghệ có thể chỉ chú ý đến smartphone màn hình lớn. Tuy nhiên, Apple rất khôn khéo chọn giữ lại màn hình nhỏ cho nhóm khách hàng còn lại.

iPhone 5SE, iPad Air 3 có thể ra mắt ngày 15/3

Giống với sự kiện tháng 9/2015, Apple có thể giới thiệu 3 sản phẩm lớn tại sự kiện tháng 3 gồm iPhone 5SE, iPad Air 3 và bản nâng cấp của Apple Watch.

Ai sẽ mua iPhone 4 inch? Nhiều tin đồn xác nhận, Apple sẽ ra iPhone 4 inch vào đầu 2016. Khi xu hướng màn hình lớn nở rộ, di động màn hình nhỏ được xem lấp đầy khoảng trống nhắm tới nhóm khách hàng riêng.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm