Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ đầu tư cao tốc 34.500 tỷ đồng chây ì sửa đường cho dân

Tuyến cao tốc 34.500 tỷ đồng đi vào hoạt động hơn 3 năm nay, nhưng những tồn tại ở đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngày 9/6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, kiến nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sau hơn 3 năm được đưa vào khai thác, nhiều tồn tại của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến nay vẫn chưa được xử lý khiến người dân bức xúc. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã kiến nghị Bộ GTVT giải quyết dứt điểm, nhưng những tồn tại của dự án vẫn chưa được xử lý.

Ton tai cao toc 34.500 ty anh 1

"Ổ voi" dày đặc trên tuyến đường dân sinh đoạn qua xã Bình Trung, huyện Bình Sơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Minh yêu cầu chủ đầu tư dự án điều chỉnh tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi; hoàn trả các tuyến đường phục vụ thi công dự án trên địa bàn các huyện: Bình Sơn, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành; sửa chữa, khắc phục kênh mương, các tuyến đường dân sinh, đường gom dẫn đến ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Các nhà thầu thi công dự án gây ngập úng cục bộ, đất không có nước tưới, đất bị bồi lấp không canh tác sản xuất được gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ton tai cao toc 34.500 ty anh 2

Dù tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 3 năm qua, đến nay vòng xoay Dung Quất vẫn chưa được hoàn thành, kết nối. Ảnh: Minh Hoàng.

Ngoài ra, Quảng Ngãi cũng kiến nghị VEC khẩn trương đầu tư hoàn thiện vòng xoay Dung Quất để góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi, rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa tại Khu kinh tế Dung Quất.

Chủ đầu tư cần sớm xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc nhằm phục vụ nhu cầu cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến; đảm bảo vệ sinh môi trường hai bên tuyến đường; hoàn thiện hàng rào chắn để động vật không chạy vào cao tốc gây nguy hiểm.

Khi nào nút giao cao tốc 34.500 tỷ hết lởm chởm ổ gà?

Sau khi Sở GTVT Đà Nẵng phản ánh về hư hỏng tại quốc lộ 14B giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, VEC thông tin về kế hoạch sửa chữa công trình này.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm