Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú cún nhỏ thoát chết trong đám cháy lớn gần một giờ

Nội thành Hà Nội rạng sáng và đêm 3/2 liên tục xảy ra 4 vụ cháy, trong đó có 3 vụ vào buổi tối, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân ngay dịp cận Tết.

 

Chú chó của chủ nhà may mắn thoát chết trong vụ cháy được các chiến sĩ PCCC đưa ra khỏi hiện trường đêm 3/2.
Trong đêm 3/2, trung tâm Hà Nội xảy ra 4 vụ cháy. Vụ thứ nhất xảy ra lúc 0h30 ngày 3/2 tại cửa hàng buôn bán ba lô, túi xách du lịch Lan Phương, số 59 phố Đinh Tiên Hoàng (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngay sát đền Bà Kiệu. Những người bán hàng rong phát hiện lửa và khói bốc lên từ tầng 1 của cửa hàng đã đập cửa, tri hô để mọi người nhanh chóng chạy thoát ra ngoài gọi cứu hỏa.
Đội PCCC quận Hoàn Kiếm đã điều 2 xe chữa cháy tới hiện trường, đến khoảng 1h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nhiều hàng hóa bị thiêu rụi nhưng may mắn hỏa hoạn không gây ảnh hưởng tới di tích đền Bà Kiệu.
20h tối 3/2, trận hỏa hoạn tiếp theo diễn ra tại ngõ 219 Trung Kính. Đám cháy xảy ra tại gác xép khu nhà tạm bằng tôn. Đội PCCC Cầu Giấy sau 5 phút đã có mặt, nhanh chóng dập tắt đám cháy không để cháy lan sang gara ôtô nằm ngay sát khu nhà.
Chỉ hơn một giờ sau đó, đám cháy lớn nhất và gây thiệt hại nặng về tài sản xảy ra tại một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ gỗ trên phố Đê La Thành.
3 xe cứu hỏa và 1 xe tiếp nước đã có mặt sau 5 phút. Hiện trường là một cửa hàng 6 tầng có diện tích mặt sàn hơn 90 m2. Sức nóng của ngọn lửa tại tầng hầm và tầng trệt cửa hàng đã làm đổ sập một phần hệ thống cửa cuốn, buộc các chiến sĩ PCCC phải làm nguội và phá cửa để tiến vào chữa cháy bên trong.
Theo anh Tiến Dũng, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng gần đó, khoảng 21h35 khi đi ngang qua ngôi nhà anh thấy nhiều tiếng nổ nhỏ và có lửa bốc ra từ phía mặt tiền cửa hàng. Ngọn lửa mỗi lúc một to nhưng do cạnh cửa hàng có cột điện nên không ai dám lại gần. Sự việc ngay sau đó được anh và mọi người cấp báo cho lực lượng chữa cháy.
Bà Nguyễn Thị Vân, chủ nhà 997 Đê La Thành xảy ra hỏa hoạn cho biết, căn nhà này mới được hoàn thành khoảng một năm và để cho mấy người cháu bán bàn ghế sofa. Sự việc xảy ra khi bà là người cuối cùng rời khỏi nhà được vài phút, toàn bộ hàng hóa tại tầng một cửa hàng bị thiêu rụi. 
Sau 45 phút chiến đấu với giặc lửa, hơn 30 chiến sĩ đội PCCC Đống Đa đã khống chế hoàn toàn đám cháy, ngăn không cho các vật liệu dễ bắt cháy tại đây có thể lan lên các tầng trên và sang các nhà dân xung quanh. Ngay sau khi kết thúc công việc tại đây, bàn giao hiện trường cho các đơn vị nghiệp vụ khác, các chiến sĩ PCCC Đống Đa lại tiếp tục lên đường để tới hiện trường một vụ cháy cách đó hơn 2 km.
23h tại ngôi nhà có bề rộng chưa đầy 3 m tại số 284 Kim Mã xảy ra cháy hộp kỹ thuật tại tầng 2 và 3. Thời điểm này ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa để chuẩn bị khai trương cho một cửa hàng bán đồ thẩm mỹ.
Đến hiện trường khá nhanh do các xe đang di chuyển từ địa điểm 997 Đê La Thành về đây nên các chiến sĩ PCCC Đống Đa đã chủ động ngắt điện ngôi nhà trước khi tiến hành công tác chữa cháy. Đám cháy được dập tắt ngay sau đó chưa tới 10 phút.

Hoàng Anh - Duy Hiếu - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm