Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ cửa hàng Vũ Tuấn Anh chia sẻ cách chọn máy tính chất lượng

“Để chọn được một chiếc máy tính chất lượng, khách hàng nên tham khảo thông số máy, thương hiệu, chế độ bảo hành…”, chủ cửa hàng máy tính Vũ Tuấn Anh hướng dẫn.

Shop công nghệ Vũ Tuấn Anh là thương hiệu được nhiều người biết đến tại Phú Thọ. Theo anh Vũ Tuấn Anh - chủ cửa hàng, khi khách hàng chọn máy tính, có ba yếu tố cần ưu tiên kiểm tra, xem xét.

Thương hiệu uy tín

Máy tính là thiết bị có giá thành cao. Chính vì vậy, thương hiệu là yếu tố quan trọng khi khách hàng chọn mua sản phẩm. Theo chủ cửa hàng Vũ Tuấn Anh, máy tính đến từ những thương hiệu uy tín không chỉ đa dạng mẫu mã mà chất lượng còn được chú trọng. Do đó, thay vì chọn các loại máy tính trôi nổi với giá rẻ, người sử dụng nên đến những trung tâm điện máy để mua sản phẩm.

Cũng theo chủ cửa hàng, những thương hiệu uy tín có mạng lưới phân phối rộng nên người mua không lo khan hiếm sản phẩm. Bên cạnh đó, trung tâm điện máy lớn hiện đều có chi nhánh tại các xã, huyện. Vì vậy, dù khách hàng không sống ở các thành phố lớn vẫn có thể tìm mua được các loại máy tính chất lượng. Để đảm bảo hơn, người mua có thể liên hệ với nơi bán để kiểm tra tình trạng hàng hóa cũng như tham khảo thông số kỹ thuật trước khi đến tận cửa hàng.

Chế độ bảo hành

Máy tính là thiết bị công nghệ nên chế độ bảo hành vô cùng cần thiết. Nếu đơn vị kinh doanh có chế độ bảo hành chuyên nghiệp, khách hàng có thể an tâm sử dụng cũng như dễ dàng thay thế, sửa chữa linh kiện máy. Các thông tin về bảo hành thường được đăng tải công khai trên website của hãng hoặc của đơn vị cung cấp. Vì vậy, khách hàng nên chú ý tìm hiểu trước khi mua máy.

Vu Tuan Anh,  tu van chon laptop anh 1

Chế độ bảo hành chuyên nghiệp là một trong những lý do khách hàng nên chọn máy tính của thương hiệu lớn.

Thông số kỹ thuật

Khi máy tính được đăng bán trên website, cửa hàng thường công khai các thông số cơ bản. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bị sai lệch thông tin giữa website và tình trạng máy thực tế. Vì vậy, sau khi tham khảo máy tính trên website, khách hàng nên đến tận nơi để kiểm tra.

Vu Tuan Anh,  tu van chon laptop anh 2

Đến tận nơi kiểm tra giúp người mua hạn chế rơi vào tình huống chọn nhầm máy, nhận thiếu sản phẩm…

Người mua nên nắm được các thông số máy tính cơ bản như kích thước màn hình, bộ vi xử lý, thời lượng pin, card đồ họa... Nếu không biết cách kiểm tra thiết bị, bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn. Trong trường hợp các thông số bị sai lệch, người mua có thể tham khảo các mẫu máy khác tùy nhu cầu sử dụng. Sau khi hoàn tất khâu này, bạn có thể yên tâm hơn khi mua máy.

Vu Tuan Anh,  tu van chon laptop anh 3

Anh Vũ Tuấn Anh - chủ của cửa hàng máy tính cùng tên.

Đến với cửa hàng Vũ Tuấn Anh, khách hàng không chỉ mua sắm những sản phẩm công nghệ chất lượng với giá thành hợp lý, mà còn được chủ cửa hàng tư vấn chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm