Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ bãi xe bị cháy ở Sài Gòn: 'Tôi sẽ không quỵt nợ'

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 (TP.HCM), cho biết đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân gây cháy tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8.

Điều tra nghi can đốt rác

Trung tá Đỗ Văn Tân, phó trưởng Công an phường 4, quận 8, cho biết tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong bãi xe trên có khoảng 600 xe gắn máy các loại. Số xe bị cháy là 300 xe máy và 1 ô tô, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Công an quận 8 cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan này đã tạm giữ và niêm phong một đầu ghi hình về vụ cháy tại bãi giữ xe nêu trên.

Anh Nhân kiểm tra những gì còn lại tại hiện trường vụ cháy.

Theo đó, thời điểm xảy ra vụ cháy khoảng 13h30 ngày 5/4, khói bốc lên tại khu vực bãi rác nằm kế bên hông bãi xe.

Đến khoảng 13h47, lửa bắt đầu cháy lên các dây leo trên bờ rào, sau đó cháy lan vào tấm bạt trong bãi rồi bắt xuống các xe gắn máy để gần khu bờ rào, gây cháy khoảng 600m2 trên mặt bằng 1.081m2 của bãi giữ xe.

Cơ quan chức năng đang làm rõ người tình nghi đốt rác gây ra vụ cháy trên, tuy nhiên cần thời gian để xác minh, nên chưa thể cung cấp cho báo chí.

Hiện toàn bộ dữ liệu, hình ảnh vụ cháy đã được Công an quận 8 gửi cho Phân Viện khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành kiểm tra, từ đó có kết luận chính thức về vụ cháy, cũng như về trách nhiệm của những người liên quan.

Chủ bãi xe: "Tôi không quỵt nợ đâu!"

Theo cơ quan công an, bãi giữ xe trên là của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ ôtô Phát Đạt, có địa chỉ tại 117, đường số 13, phường 4, quận 8 do Võ Tấn Đạt đứng tên làm chủ. Tuy nhiên người đứng sau và trực tiếp điều hành là Võ Trung Nhân (33 tuổi, quận 8, anh trai Đạt).

Anh Nhân cho biết, chưa kịp mua bảo hiểm về đền bù thiệt hại cho bãi giữ xe thì đã xảy ra vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy 300 xe máy, một ô tô thiệt hại 2 tỷ đồng.

Theo trình bày của anh Nhân, 12 năm trước anh rời quê ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An lên Sài Gòn lập nghiệp. Khó khăn lắm mới xin được vào làm nhân viên ở khoa cấp cứu bệnh viện Q.8, sau đó lập gia đình; đến nay anh đã có hai con 6 và 4 tuổi.

Do con nhỏ, vợ lại ở nhà nội trợ nên gánh nặng gia đình đều do anh đảm trách. 2 năm trước, anh được chính quyền địa phương hỗ trợ cho vay nguồn vốn xoá đói giảm nghèo và vay mượn thêm nhiều nguồn khác, có được 370 triệu đồng, thuê bãi đất trống ở đối diện bệnh viện Q.8, nằm trên đường Cao Lỗ, P.4, Q.8 (giá 12 triệu đồng/tháng) để làm bãi giữ xe.

Anh thuê 4 nhân viên với mức lương 4 triệu đồng/người/tháng. Đến nay theo anh,  hàng trăm xe gắn máy được gửi thường xuyên tại đây.

Giờ xảy ra vụ cháy, anh Nhân cho biết, nợ chưa trả dứt nay lại gặp chuyện xui rủi, trắng tay.

“Tôi đi lên từ bàn tay trắng, giờ xui rủi chẳng lẽ đầu hàng số phận. Giờ tôi kiếm đâu ra 2 tỷ đồng để bồi thường cho người ta đây? Tôi hứa sẽ chăm chỉ làm lụng để kiếm tiền trả nợ, bồi thường cho tất cả mọi người, chứ không quỵt của bất kỳ ai. Chỉ mong mọi người hãy cho tôi thời gian” - anh Nhân cay đắng trần tình.

Anh Nhân cũng mong muốn những người có xe gửi bị hoả hoạn, tạm thời cho anh ít thời gian để giải quyết, tính toán với sự cố không ai mong muốn này.

Hiện UBND P.4, Q.8 đã nhờ Chi hội luật gia của phường trợ giúp pháp lý cho anh Nhân trong việc thương lượng với các chủ xe. Đồng thời UBND phường cũng đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan hỗ trợ nhiều mặt anh Nhân khôi phục lại doanh nghiệp, tiếp tục hoạt động…

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/169317/chu-bai-vu-chay-300-xe-cay-dang-xin-thoi-gian-boi-thuong.html

Theo Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm