Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chống gian lận tuổi ở bóng đá trẻ phụ thuộc vào sự tự giác

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận hiện nay vẫn chưa có phương pháp để xác định tuổi chính xác của các cầu thủ tham gia giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng.

Tại buổi họp báo Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018, vấn đề được quan tâm nhất là tình trạng gian lận tuổi. Ông Lê Hoài Anh cho biết, kể cả Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng chủ yếu dựa trên sự tự giác của các thành viên, còn các phương pháp khoa học đều khó đưa ra kết quả chính xác 100%.

Theo ông Hoài Anh, đơn vị tổ chức giải là báo Nhi đồng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chống gian lận tuổi, kết hợp nhiều cách làm khác nhau, trong đó có việc đo xương. Tuy nhiên, phương pháp xác định độ tuổi này chỉ biết được độ tuổi các em là trên hoặc dưới 16 tuổi.

giai bong da nhi dong toan quoc anh 1

Thế nên, TTK VFF Lê Hoài Anh cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là nhận thức. Một tín hiệu đáng mừng là trong những năm gần đây, các đội bóng đều nhận thức được rằng nếu chạy theo thành tích nhất thời thì sẽ không thu được kết quả trong tương lai. Chỉ có việc đào tạo đúng lứa tuổi thì các em mới phát triển theo đúng khả năng của mình.

Ông Nguyễn Phan Khuê, TBT Báo Nhi đồng, Trưởng BTC Giải, cho biết: “BTC giải sẽ đề cao tính pháp lý, ràng buộc trách nhiệm của các địa phương khi gửi các cầu thủ dự giải. Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện cơ chế giám sát chặt chẽ, có sự tham gia của cơ quan tư pháp, công an kiểm tra về giấy tờ. Đặc biệt là sự giám sát của báo giới, người hâm mộ, các đội cũng sẽ giám sát chéo lẫn nhau... để phát hiện ra các cầu thủ nghi vấn. Và BTC sẽ cương quyết loại những cầu thủ gian lận tuổi”.

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Viettel 2018 có sự tham dự của 33 đội bóng nhi đồng. Trong đó, tại vòng loại, 32 đội sẽ được chia bảng, thi đấu từ ngày 26/5 đến ngày 10/6 theo ba khu vực, chọn ra 15 đội vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, 15 đội vượt qua vòng loại sẽ cùng đội bóng đại diện đơn vị đăng cai - Thái Bình (được đặc cách tham dự vòng chung kết) tranh tài tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao đa năng tỉnh Thái Bình từ ngày 22/7 đến 4/8. Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba, giải Phong cách, giải Đội hình tiêu biểu và một số giải cá nhân.


TT

Bạn có thể quan tâm