Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn sữa ngoại hay sữa đạt chuẩn quốc tế?

Theo một cuộc khảo sát mới đây, hơn 90% trong số 10.000 bà mẹ tham gia đều khẳng định chọn sữa cho con được sản xuất bởi công ty có uy tín lâu năm, đạt chuẩn quốc tế về chất lượng và quy trình sản xuất.

Chọn sữa ngoại hay sữa đạt chuẩn quốc tế?

Theo một cuộc khảo sát mới đây, hơn 90% trong số 10.000 bà mẹ tham gia đều khẳng định chọn sữa cho con được sản xuất bởi công ty có uy tín lâu năm, đạt chuẩn quốc tế về chất lượng và quy trình sản xuất.

Điều này khẳng định, các chứng nhận quốc tế cũng như uy tín nhà sản xuất, độ phổ cập của sản phẩm luôn đem lại cho họ sự an tâm về sức khỏe của con.

 

Các sản phẩm sữa uy tín và được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế luôn được các bà mẹ tin dùng

Chị Hà là người quản lý trong khách sạn lớn tại TP.HCM. Năng động, hiện đại từ lối sống cho đến công việc là điều mà bạn bè nhận xét về người phụ nữ này. Tuy nhiên, yếu tố truyền thống trong chị luôn trỗi dậy khi có bất cứ chuyện gì liên quan đến sức khỏe cậu quý tử. Khoe hình Minh Tuấn trên Facebook, cậu con trai 4 tuổi, bạn bè, đồng nghiệp cứ nhấn “like” ào ào vì con chị Hà “chuẩn không cần chỉnh”: đẹp trai, cao ráo, bụ bẫm nhưng không béo phì.

Minh Anh, anh trai Minh Tuấn giờ đã học lớp 1 cũng khỏe mạnh như em. Bí quyết của chị Hà trong nuôi con là chỉ chọn những thực phẩm dinh dưỡng từ những nhà sản xuất có uy tín, được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con. Chị Hà cho biết. “Tôi không nghĩ đó là sự khác biệt, bởi vì cũng như nhiều bà mẹ, tôi tin các tiêu chuẩn quốc tế sẽ đem lại sự an toàn cần thiết cho sức khỏe của con. Ở nước ngoài, người ta mất hàng trăm năm để tạo nên một thương hiệu uy tín. Bản thân nó đã làm nên một sự ngưỡng mộ. Cá nhân tôi đã dùng. Nó không tạo nên sự thần tượng, mà là sự đảm bảo, thế là đủ rồi.”,

Còn với chị Phương, nhân viên tư vấn cho một hãng bảo hiểm thì cách nhìn về thị trường lại đem lại cho chúng ta nhiều giá trị: “Trên thị trường “trăm hoa đua nở” như hiện nay, có rất nhiều thương hiệu làm chúng ta hoa mắt. Tuy nhiên, là người tiêu dùng cẩn thận, vì sức khỏe của con cái không phải chuyện đùa, nên tôi chỉ chọn những thương hiệu có uy tín lâu đời. Với tôi, trăm năm cho một thương hiệu, nó không nói lên sự già cỗi. Nó làm tăng ảnh hưởng đối với khách hàng, đặc biệt là các bà mẹ”, chị Phương chia sẻ.

Tiêu chuẩn từ lục địa già

Cũng theo cuộc khảo sát này, có một phát hiện thú vị từ bóng đá châu Âu, hình ảnh đập vào mắt mỗi đức ông chồng khi cứ cuối tuần, Ngoại hạng Anh hay Seria A lại đập vào mắt họ những “cầu thủ nhí” sức khỏe như voi nhưng mặt búng ra sữa. Tại Việt Nam, học viện bóng đá HAGL - Asenal là một ví dụ điển hình.

Chị Thu, nhà ở khu đô thị mới cứ cuối tuần vẫn chở con đi học đá bóng trên sân Đinh Tiên Hoàng, Q. 1 (TP.HCM) kể: “Con mình đá bóng giỏi nhất trường! Trộm vía thôi, bởi vì tuần nào nó chẳng đi “học thêm” môn thể thao vua”. Nhưng phát hiện thú vị nhất từ trường hợp con chị Thu không chỉ dừng lại ở bóng đá. “Thể lực và thể thao đi chung một bộ. Con mình mơ làm siêu sao bóng đá, chẳng nhẽ cho nó uống sữa trôi nổi.”

Ngoài những yếu tố như truyền thông, truyền hình hàng ngày, hàng tuần đập vào mắt thì “kinh nghiệm rỉ tai” từ các bà mẹ có yếu tố quyết định khá quan trọng.

Chị Hồng ở Q.7 nói: “Chơi với hội bà mẹ trong khu này, được chia sẻ nhiều cái lợi còn hơn hàng chục khóa học dạy nuôi con cho tốt. Chẳng hạn, trước nay, tôi chỉ nhăm nhe mua sữa ngoại, cứ hàng ngoại là mua, càng khuyến mại càng mua nhiều”. Tuy nhiên, theo chị Hồng thì thói quen mua hàng “nguy hiểm” đó đã ngừng lại, bởi các bà mẹ khác có những thói quen khác. “Hàng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn châu Âu cũng là chọn lựa phù hợp và an toàn. Lúc đầu tôi cũng bỡ ngỡ, nhưng càng dùng càng thấy đúng”.

Tiêu chuẩn châu Âu vẫn luôn là cái đích để các sản phẩm vươn tới bởi châu Âu, Mỹ là cái nôi của các chuẩn với mục đích đảm bảo chất lượng tối đa cho sản phẩm cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Khi đạt tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu, đương nhiên mặt hàng sẽ dễ dàng vươn ra khắp thế giới. Vậy thì tại sao chúng ta không lựa chọn những sản phẩm theo tiêu chuẩn cao như vậy? Nhất lại là khi giá tiền của nó không tỷ lệ thuận với tiêu chuẩn nó vươn tới

Tư liệu: SKV

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm